นายกรัฐมนตรีออกคำสั่ง 3 ฉบับ เร่งแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

06 พ.ค. 2564 | 07:49 น.

ราชกิจจาฯ เผยแพร่คำสั่งนายกฯ 3 ฉบับ ตั้งศูนย์บูรณาการโควิด-19 พื้นที่กทม.-ปริมณฑล ,ตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อการบูรณาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข และคณะที่ปรึกษาด้านการสาธารณสุขในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19

 

วันนี้ ( 6 พฤษภาคม 2564 )เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คำสั่งนายกรัฐมนตรี 3 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ดังนี้

- ฉบับแรก เป็น คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 6/2564 เรื่อง จัดตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วยกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ รวม 36 คน มี นายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ โดยกำหนดแนวทางการบูรณาการ ขับเคลื่อน เร่งรัดและติดตามการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหา การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด- 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้คลี่คลายโดยเร็ว ตามนโยบาย แนวทาง หลักเกณฑ์ และมาตรการที่รัฐบาลหรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กำหนด

- ฉบับที่ 2 คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 7/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อการบูรณาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ประกอบด้วยกรรมการและที่ปรึกษา รวม 22 คน มีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นประธานกรรมการ มีหน้าที่บูรณาการ ขับเคลื่อน เร่งรัด และติดตามการปฏิบัติงาน การใช้อำนาจหน้าที่ของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐและพนักงานเจ้าหน้าที่ในภารกิจด้านการแพทย์และสาธารณสุขให้เป็นไปตามนโยบาย แนวทาง มาตรการและหลักเกณฑ์การใช้อำนาจหน้าที่ ที่รัฐบาล นายกรัฐมนตรี หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กำหนด

-ฉบับที่ 3 คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 8/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านการสาธารณสุขในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีกรรมการ 14 คน มี ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธาน เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ให้ความเห็น และข้อเสนอแนะทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับมาตรการสาธารณสุข และแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉิน อันเกิดจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง :