มาสด้าเผย BOI อนุมัติผลิตรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด-EV

05 พ.ค. 2564 | 13:50 น.

มาสด้า ย้ำแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย หลัง BOI อนุมัติแพกเกจผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งประเภท ไฮบริด ปลั๊ก-อินไฮบริด และ EV

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนโปรดักต์ในปีนี้ อยู่ภายใต้กลยุทธ์ Product and Technology Value Enhancement เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาดและนำเสนอแต่สิ่งที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยต้องเป็นผลิตภัณที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ มาสด้าได้รับการอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า xEV จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 3 ประเภท HEV, PHEV และ BEV เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Mazda MX-30

มาสด้าเตรียมพร้อมเพื่อจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยตามนโยบายภาครัฐ ซึ่งการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยจะเป็นไปทีละขั้นตอน จากวิสัยทัศน์ Mazda Building Block Strategy ซึ่งมี 3 องค์ประกอบคือ

  1. กรอบเวลาของการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์
  2. การพัฒนาโมเดลทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
  3. การเปลี่ยนถ่ายจากเทคโนโลยีปัจจุบันสู่เทคโนโลยีอนาคตในช่วงเวลาที่เหมาะสม

“เรามุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ด้วยการพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ในทุกๆ ด้าน รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เสมอ โดยวางอยู่บนพื้นฐานของความต้องการลูกค้าเป็นหลัก เพื่อสร้างสรรค์ให้รถยนต์ของเราสามารถนำมาซึ่งความสนุกสนานในการขับขี่ และช่วยให้ทุกช่วงเวลาบนท้องถนนเต็มไปด้วยความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น” นายชาญชัย กล่าว

แม้ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จะไม่เปิดเผยรุ่น และช่วงเวลาเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทย แต่ในตลาดโลก มาสด้ามีเอสยูวี Mazda MX-30 ขายที่ญี่ปุ่น ยุโรป และออสเตรเลีย แล้ว (มีทั้งรุ่น EV และรุ่นไมลด์ไฮบริด แล้วแต่ตลาด)