เปอโยต์ รถ(ใหม่)ไม่มี แต่นิ่งไม่ได้

05 พ.ค. 2564 | 02:45 น.

เปอโยต์ ประเทศไทย ปรับแผนงานตามการส่งมอบรถที่ล่าช้าของโรงงานมาเลเซีย โดยเฉพาะครอสโอเวอร์รุ่น 2008 พร้อมขยับใช้โลโก้ใหม่ในการสื่อสาร และยกเปลี่ยนที่โชว์รูมครบภายใน 2 ปี 

ตามการประกาศของบริษัทแม่ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ถึงการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ และแผนขยับภาพลักษณ์แบรนด์ เปอโยต์ให้พรีเมี่ยมมากขึ้น พร้อมๆ กับที่ PSA เข้าไปควบรวมกับ FCA เฟียต ไคร์สเลอร์ เป็นกลุ่มยานยนต์ใหม่ STELLANTIS มีผลอย่างเป็นทางการต้นปี 2021 

เปอโยต์ แบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศส ที่ดูแลตลาดในไทยโดย บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล จำกัด ในเครือ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ MGC ASIA เริ่มขยับแผนงานต่างๆ รวมถึงการเปลี่ยนมาใช้โลโก้ใหม่ตั้งแต่ 1 พฤษภาคมนี้ 

โลโก้ใหม่เปอโยต์ เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งที่ 11 นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทช่วงปี 1850 โดยใช้หัวสิงโตแบบ 2 มิติ ล้อมรอบด้วยกรอบทรงคล้ายโล่ห์ ซึ่งจะสอดคล้องกับทิศทางของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ การก้าวสู่ยุคของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์

สำหรับประเทศไทย โลโก้แบบใหม่จะเริ่มนำมาใช้ในการสื่อสารเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงขยายสู่โชว์รูม เปอโยต์ ต่อไป โดยภายในปี 2023 โชว์รูมเปอโยต์ ทั้งหมดในไทย จะได้รับการเปลี่ยนโฉมอย่างสมบูรณ์

ดร.ยอร์ก บรอยเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า โลโก้ เปอโยต์ แบบใหม่ จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม นี้ มาพร้อมแคมเปญ ‘Lions of our time’ เพื่อสื่อถึงแนวคิด ‘สิงโต’ ในปัจจุบัน เปรียบเสมือน กลุ่มคนที่กำลังแสวงหาการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ โดยมีความสุขกับสิ่งที่เป็นในปัจจุบันอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับประสบการณ์ดีๆ ที่มีให้สัมผัสในรถยนต์ เปอโยต์

เปอโยต์ รถ(ใหม่)ไม่มี แต่นิ่งไม่ได้

สำหรับกิจกรรมในเดือนพฤษภาคม เปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนบนเว็บไซต์เปอโยต์ โดยสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อเข้าไปที่หน้าอินสตาแกรมฟิลเตอร์ ‘Lions of Our Time’ ของ Peugeot Thailand, ถ่ายรูปติดแฮชแท็ก #Lionsofourtime #Peugeotthailand, เปิดสถานะเป็นสาธารณะ เพื่อรับฟรีหน้ากากผ้าเป็นของที่ระลึก

ปัจจุบัน เปอโยต์มีรถทำตลาดในไทย 2 รุ่น คือ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง และ 3008 เอสยูวี 5 ที่นั่ง ส่วนโชว์รูม-ศูนย์บริการครบวงจรมี 3 แห่งในกรุงเทพฯ ที่ สุขุมวิท, เยาวราช และเกษตร-นวมินทร์ รวมถึงเปอโยต์ สตูดิโอ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ขณะที่ยอดขายปี 2563 ทำได้ 435 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่เริ่มธุรกิจเป็นปีแรก (ไตรมาสที่ 3 ) จำนวน 119 คัน และช่วงไตรมาสที่3 ปีนี้ จะได้ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 2008 จากมาเลเซียมาทำตลาดเพิ่มเติม 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,676 วันที่ 6 - 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564