“ปชป.สงขลา”เดินหน้าช่วยเหลือชาวชุมชนได้รับผลกระทบโควิด            

04 พ.ค. 2564 | 10:49 น.

“ปชป.สงขลา”เดินหน้าช่วยเหลือชาวชุมชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19    

 นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภายังคงเดินหน้านำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มออกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ วันละ 2,000 กล่อง โดยแจกวันละ 2 รอบมื้อเที่ยงกับมื้อเย็น เพื่อกระจายให้ทั่วถึงให้ครบทั้ง 55 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา ตั้งเป้าไว้ 30,000 กล่อง น้ำดื่ม30,000 ขวด และมีการคัดกรองเข้ม ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยทุกคนที่มารับข้าวกล่องและน้ำดื่ม

เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ( 4 พ.ค.64) นายสรรเพชญ บุญญามณี ลงพื้นที่ชุมชนบ่อนวัวเก่า ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ในเขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นำข้าวกล่องและน้ำดื่ม 1,000 ชุด ทำการแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชน ท่ามกลางการคัดกรองเข้ม ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยทุกคนที่มารับข้าวกล่องและน้ำดื่ม

หลังร่วมกับวัดไทรงาม สงขลา เปิดโรงครัวอาสา เพื่อปรุงอาหารสดแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นกำลังใจ เพื่อร่วมที่จะฟันฝ่าวิกฤต จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

        “ปชป.สงขลา”เดินหน้าช่วยเหลือชาวชุมชนได้รับผลกระทบโควิด                              

“ปชป.สงขลา”เดินหน้าช่วยเหลือชาวชุมชนได้รับผลกระทบโควิด                        

    “ปชป.สงขลา”เดินหน้าช่วยเหลือชาวชุมชนได้รับผลกระทบโควิด            

โดยได้นำอาหารบรรจุกล่องและน้ำดื่ม ออกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสงขลา วันละ 2,000 กล่องพร้อมน้ำดื่ม 2,000 ขวด วันนี้เป็นวันที่สี่ ของการแจกจ่ายข้าวกล่องและน้ำดื่ม โดยทำการแจกวันละ 2 รอบ มื้อเที่ยง 1,000 กล่องและ มื้อเย็นอีก 1,000 กล่อง แจกมาแล้ว 4 วันรวมทั้งวันนี้ด้วย รวมข้าวกล่อง 8,000 กล่อง น้ำดื่ม 8,000 ขวด และยังคงแจกต่อไปอีก 10 วัน ก็ประมาณ 20,000 กล่องและน้ำดื่ม 20,000 ขวด ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ 2 อาทิตย์หรือ 14 วัน

ในช่วงเที่ยงก็แจกไปแล้วข้าวกล่อง 1,000 กล่อง พร้อมน้ำดื่มในชุมชนบ่อนวัวเก่า ส่วนช่วงเย็นข้าวกล่องอีก 1,000 กล่อง พร้อมน้ำดื่มก็จะแจกที่ชุมชนกุโบวฺ และครอบคลุมไปถึงชุมชนสมหวังชุ มชนบ่อหว้าด้วย เพื่อกระจายให้ทั่วถึงให้ครบทั้ง 55 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา 

ขณะเดียวกันมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ อสม.ในชุมชนนำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุในชุมชนอย่างทั่วถึง เนื่องจากไม่สามารถออกมารับข้าวกล่องและน้ำดื่ม ที่จุดตั้งบริการข้าวกล่องและน้ำดื่ม บริเวณชุมชนบ่อนวัวเก่า เขตเทศบาลนครสงขลาได้ 

สำหรับการผลิตอาหารแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นการเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อแจกข้าวกล่องและน้ำดื่มให้ทั่วถึงทุกชุมชน ทั้ง 55 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา

                                “ปชป.สงขลา”เดินหน้าช่วยเหลือชาวชุมชนได้รับผลกระทบโควิด            
                                      

นายสรรเพชญ กล่าวว่า วันนี้เรานำข้าวกล่องและน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนบ่อนวัวเก่า และชุมชนใกล้เคียง ชุมชนพัฒนาใหม่ ชุมชนร่วมใจ และชุมชนชัยมงคล หลังสถานีรถไฟเพื่อที่จะ บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทั้งนี้พวกเราทำกันมาเป็นวันที่ 4 แล้ว โดยเริ่มมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นมา โดยนำอาหารปรุงสดแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน จำนวน 2,000 กล่อง ทุกวัน เราจะทำไปอีก 2 อาทิตย์เป็นอย่างน้อย เพื่อจะบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 

ทั้งนี้ เราได้ปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่หน้ากากอนามัย การคัดกรอง การเว้นระยะห่าง เพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนทุกคนที่มารับข้าวกล่องและน้ำดื่มจากเราได้รับความปลอดภัยมากที่สุด   

นอกจากนี้ยังได้จัดรถออกพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกตำบลในเขตอำเภอเมือง พร้อมแจกหน้ากากอนามัยให้ชุมชนและหมู่บ้านต่างๆ เพื่อให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน                

                                      “ปชป.สงขลา”เดินหน้าช่วยเหลือชาวชุมชนได้รับผลกระทบโควิด