ขรก.-พนักงานรัฐสภา ติดโควิดแล้ว 11 ราย

04 พ.ค. 2564 | 06:49 น.

ขรก.-พนักงานรัฐสภา"ติดโควิดรวม 11 ราย รักษาตัวแล้วทั้งหมด เปิดประชุมสภาฯ 22 พ.ค.นี้

วันที่ 4 พ.ค. 2564 รายงานข่าวจากรัฐสภาแจ้งว่า จากสถานการณ์

ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้ สำหรับในส่วนของรัฐสภา จากข้อมูลเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่า มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพนักงานของรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น จำนวน 11 ราย โดยทุกคนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วเรียบร้อย เป็นแบ่ง ฝั่งสำนักเลขาธิการวุฒิสภา จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย เพศชาย 6 คน ได้แก่ พนักงานราชการ สำนักบริหารงานกลาง 2 ราย , เจ้าพนักงานธุรการ ชำนาญงาน กลุ่มงานรองประธานวุฒิสภา คนที่สอง สำนักงานประธานวุฒิสภา 1 ราย , พนักงานทำความสะอาด 2 ราย , นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการ กลุ่มงานนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักนโยบายและแผน 1 ราย สำหรับเพศหญิง 1 ราย เป็นพนักงานทำความสะอาด
 

ขณะที่ฝั่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย เพศชาย 1 ราย คือ พนักงานวิชาการเทคนิคโทรทัศน์รัฐสภา ส่วนเพศหญิง 3 ราย ได้แก่ เจ้าพนักงานธุรการอาวุโส กลุ่มงานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สำนักกรรมาธิการ 1 , กลุ่มงานเชาวเลข สำนักรายงานการประชุมและเชาวเลข และกลุ่มงานคณะกรรมาธิการกีฬา สำนักงานกรรมาธิการ 2
 

ทั้งนี้ที่ผ่านมารัฐสภายังคงปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขและศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค.อย่างเคร่งครัด อาทิ การจัดจุดสแกนวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้า ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในรัฐสภา 100% การใช้ลิฟท์โดยสารจำกัดครั้งละไม่เกิน 6 คน การจัดจุดบริการแอลกอฮอล์ในพื้นที่ต่างๆ การทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อห้องประชุมใหญ่ ห้องประชุมกรรมาธิการ ห้องแถลงข่าว รวมถึงห้องสื่อมวลชน การห้ามนั่งรับประทานอาหารในโรงอาหาร การงดประชุมกรรมาธิการชุดต่างๆ ของสภาผู้แทนราษฎร หรือลดการรวมตัวของคนจำนวนมากเกินกว่า 20 คน ส่วนกรรมาธิการของวุฒิสภาได้สั่งงดการประชุมทั้งหมดออกไปก่อน

อย่างไรก็ตามสำหรับการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญที่กำหนดไว้ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ยังไม่มีการแจ้งว่าจะมีการเลื่อนเปิดประชุมแต่อย่างใด