“ดีอีเอส” แจงอัพเดทแอปฯ"หมอชนะ”เวอร์ชั่นใหม่หลังระบบล่ม

28 เม.ย. 2564 | 09:40 น.

“ดีอีเอส” แจงอัพเดทแอปฯ”หมอชนะ”เวอร์ชั่นใหม่เป็นเวอร์ชั่น 2.0.5 หลังระบบล่ม

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า วันนี้ (28 เม.ย. 64) ได้เป็นประธานการประชุมหารือเรื่องแอปพลิเคชันหมอชนะ หลังจากประสบปัญหาเกิดข้อขัดข้องของระบบบริการในแอปตั้งแต่วันก่อนหน้านี้

โดยล่าสุดกระทรวงฯ และ ทีมผู้พัฒนาได้ตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยมีการ Update Version หมอชนะ (เป็น version 2.0.5) และทำการอนุมัติจากระบบ IOS ใน App Store และ Android ใน Play Store ล่าสุดระบบ Android Playstore อนุมัติเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้สามารถทำการอัพเดทและติดตั้งหมอชนะระบบ Android update version และก็เข้าใช้งานแอปพลิเคชันหมอชนะได้ตามปกติ ส่วนระบบ IOS App Store ยังอยู่ระหว่างการรออนุมัติ เมื่อระบบสามารถใช้งานได้ทางกระทรวงดิจิทัลฯ จะดำเนินการแจ้งความคืบหน้าโดยด่วน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าปัญหาที่แอปหมอชนะล่มดังกล่าว เกิดจากการที่ใบอนุญาต (Certificate) ที่ไว้ใช้เพื่อการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์รับส่งข้อมูลอย่างปลอดภัยหมดอายุ จึงต้องมีการอัพเดททั้งระบบใหม่ จากนั้นต้องมีการอนุมัติและรอการอัพเดทจากแอปสโตร์ทั้ง Play Store ของกูเกิล และ App Store ของแอปเปิล จึงจะสามารถดาวน์โหลดแอปเวอร์ชั่นล่าสุดมาใช้งานได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง