ดีไซน์ที่พักสุดล้ำในไทย เสมือนได้ไปสำรวจดาวอังคาร

28 เม.ย. 2564 | 09:00 น.

หลายปีที่ผ่านหลายคนคงสงสัยว่าการใช้ชีวิตบนดาวอังคารเป็นไปได้จริงหรือไม่ Booking.com ได้รวบรวมรายชื่อที่พักทั่วไทยที่เหมือนได้เดินทางไปยังดาวอังคาร โดยไม่ต้องออกจากวงโคจรโลก

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเหล่านักวิทยาศาสตร์ต่างพยายามหาคำตอบว่าการใช้ชีวิตบนดาวอังคารจะเป็นไปได้จริงหรือไม่ จนกระทั่งในคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ยานสำรวจดาวอังคารเพอร์ซิเวียรันซ์ของนาซ่า ลงจอดยังพื้นผิวดาวอังคารได้สำเร็จ นับเป็นก้าวสำคัญในการค้นหาคำตอบที่ลี้ลับนี้

อย่างไรก็ตามในขณะที่การเดินทางไปท่องเที่ยวดาวอังคารสำหรับมนุษย์จะยังเป็นไปได้ยาก แต่การได้เห็นภาพภูมิทัศน์ที่น่าทึ่งของดาวอังคารจากนาซ่านั้น ทำให้เราได้คิดได้ว่าโลกของเราไม่น่าจะถูกรัศมีของดาวอังคารบดบังแต่อย่างใด เพราะทิวทัศน์บนโลกของเราก็มีความสวยงามไม่แพ้กับดาวแดงสักเท่าไหร่

ดีไซน์ที่พักสุดล้ำในไทย เสมือนได้ไปสำรวจดาวอังคาร

ดังนั้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์นี้ ทาง Booking.com จึงรวบรวมรายชื่อที่พักทั่วประเทศไทยเพื่อนำเสนอรายการสถานที่ที่จะพาคุณให้เหมือนได้เดินทางไปยังดาวอังคาร โดยไม่ต้องออกจากวงโคจรโลกหรือแม้แต่จากประเทศไทยก็ตาม

มาลองเพิ่มจุดหมายปลายทางเหล่านี้ในลิสท์การเดินทางของคุณ และรอวันออกไปผจญภัยเมื่อปลอดภัยอีกครั้งกันดีกว่า มาเริ่มต้นภารกิจสู่ดาวอังคารด้วยตัวเลือกที่พักเหล่านี้กันแม้ไม่แข็งแกร่งหรือลํ้าสมัยเหมือนยานสำรวจดาวอังคารเพอร์ซิเวียรันซ์ แต่ก็ทันสมัยมากพอที่จะพาเหล่านักเดินทางเข้าสู่การเดินทางไปสำรวจจักรวาล จากห้องพักที่ได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งจากอวกาศเหล่านี้

หากคุณยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์พักผ่อนบนแคปซูลอวกาศแล้วละก็ นี่เลย “Avagard Capsule Hotel” ที่ตั้งอยู่ในภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่นี่เหมาะให้เหล่านักเดินทางมาพักผ่อนหลังจากการต่อเครื่องหรือการเดินทางที่ยาวนาน ในแคปซูลยังมี WiFi และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการพักผ่อนอย่างเตียงนุ่มๆ และระบบควบคุมบรรยากาศให้เหมาะสำหรับการนอนหลับอีกด้วย

Avagard Capsule Hotel ขณะที่ “Met a Space Pod”  เป็นที่พักตั้งอยู่บริเวณย่านอโศก กรุงเทพฯ ใจกลางเมืองที่นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมภาพยนตร์ไซไฟบนทีวีจอแบนในกระสวยอวกาศส่วนตัวของคุณเอง และยังมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ให้ฟรี

Met a Space Pod

ภารกิจสำรวจอวกาศด้วยจิตวิญญาณแห่งนักผจญภัยลองจินตนาการว่าคุณกำลังล่องลอยอยู่ในอวกาศและกำลังมองหาการผจญภัย ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ด้วยปืนเลเซอร์หรือการหลบหนีจากยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว ที่พักเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกราวกับได้ผจญภัยไปในห้วงจักรวาล

หากคุณกำลังมองหาสถานที่สำหรับปลดปล่อยพลังงาน ที่นอกจากจะสนุกสนานและยังได้พักผ่อนไปด้วย “Grande Centre Point Pattaya” เหมาะจะเป็นสถานที่ให้คุณมาสนุกไปกับเครื่องเล่นในสวนนํ้าขนาดย่อม และพักผ่อนภายใต้การตกแต่งด้วย การออกแบบด้วยธีมสงครามอวกาศได้เป็นอย่างดี

Grande Centre Point Pattaya

Grande Centre Point Pattaya

แม้แต่บริเวณใจกลางกรุงเทพฯ ก็มีกิจกรรมน่าตื่นเต้นซ่อนอยู่ที่ “Novotel Bangkok on Siam Square” ที่นี่จะมอบประสบการณ์สนามรบเลเซอร์สุดมันส์ให้กับคุณและเพื่อนร่วมทางของคุณ

Novotel Bangkok on Siam Square

ลงจอดบนดาวอังคารแล้วหาที่หลบภัยกันเถอะหลังจากลงจอดบนดาวอังคารอย่างปลอดภัยแล้ว มาหลบภัยที่เต็นท์ทรงโดมที่จะช่วยให้คุณพักผ่อนอย่างเต็มที่หลังจากการผจญภัย และช่วยให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับความมหัศจรรย์ของกาแล็กซีทางช้างเผือกไปพร้อมกัน

หลังจากลงจอดอย่างปลอดภัยบนดาวอังคารแล้ว มาเยี่ยมชมเต็นท์โดมที่ “Zion Hill Resort” ที่ตั้งอยู่บริเวณอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่นี่เปิดโอกาสให้บรรดาผู้เดินทางเข้ามาสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

Zion Hill Resort สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการชมธรรมชาติอันน่าทึ่งและต้องการทดลองการใช้ชีวิตบนดาวอังคาร “Behind Khaokho”  รีสอร์ทที่จะได้พักผ่อนในโดมคริสตัลที่จะทำให้คุณจินตนาการราวกับตัวเองกำลังนอนชมหมู่ดาวบนท้องฟ้าบนดาวอังคารยามค่ำคืนแล้ว คุณยังสามารถจะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์แกลมปิ้งที่ใกล้ชิดธรรมชาติ หรือจะเลือกการเดินทางท่องเที่ยวแบบชนบทก็ได้เช่นกัน

Behind Khaokho

Behind Khaokho ดีไซน์โรงแรมสุดล้ำแบบนี้ เสมือนได้สำรวจดาวอังคารแม้อยู่ในไทยกันเลยทีเดียว 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,669 วันที่ 11 - 14 เมษายน พ.ศ. 2564 

ข่าวเกี่ยวข้อง: