รัฐสภาเข้มป้องกันโควิด ห้ามนักข่าวไม่มีบัตร เข้าพื้นที่

27 เม.ย. 2564 | 08:37 น.

สำนักงานเลขาธิการสภาฯ แจ้งสื่อมวลชน งดเข้าพื้นที่รัฐสภา หากไม่มีบัตรอนุญาต งดแลกบัตรผ่าน แจงคุมโควิด-19ระบาด

 

 สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ออกประกาศแจ้งไปยังสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่แพร่ระบาดเป็นวงกว้างในขณะนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขออนุญาตให้สื่อมวลชนประจำรัฐสภาที่มีบัตรผ่านเข้า-ออก ที่สำนักงานฯ เป็นผู้ออกให้เท่านั้น ที่จะสามารถเข้ามาทำข่าวภายในบริเวณรัฐสภาได้

        ทั้งนี้ไม่มีการแลกบัตรผ่านเข้า-ออก ชั่วคราว และขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างขณะทำข่าว

สำหรับในวันที่ 28 เมษายน นั้น พบว่ามีการนัดประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ในพื้นที่รัฐสภาเพียง คณะเดียว คือ กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย  ในเวลา 09.30 น. ทั้งนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นัดสื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าวประเด็นทางการเมือง และ กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างการประชุมร่วมกับคณะที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดหาและการกระจายวัคซีน เมื่อวันที่ 26 เมษายน
 

 และยังมีกลุ่มของหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน นัดสื่อมวลชนแถลงถึงข้อเรียกร้องและแถลงการณ์ต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญและประเด็นทางการเมืองในเวลา 10.00 น.