“สิระ"ป้องนายกฯ ซัด“ภูมิใจไทย”อย่าเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

27 เม.ย. 2564 | 08:34 น.

“สิระ”ป้องนายกฯ หลังถูกโจมตีถนัดแต่ใช้ “อำนาจพิเศษ” ซัด “ภูมิใจไทย”อย่าเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ชี้“คลัสเตอร์ทองหล่อ”คนไทยยังไม่หายสงสัย

วันนี้(27 เม.ย.64) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการตั้ง ศบค. ซึ่งเป็นการใช้อํานาจพิเศษเป็นสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ถนัดที่สุด จึงไม่แปลกที่มีการเลือกใช้อํานาจพิเศษในการจัดการกับโรคระบาด โดยมีการตัดภาคการเมืองออกจากโครงสร้างของ ศบค.ว่า  นายศุภชัย อย่ามาใช้โอกาสนี้เพื่อเล่นเกมทางการเมือง การปรับเปลี่ยนที่เกิดขึ้นใน ศบค.ต้องย้อนกลับไปถามตัว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข  หัวหน้าพรรคของพรรคท่านดูว่า ในส่วนความรับผิดชอบที่ขึ้นตรงกับเจ้ากระทรวง มีความผิดพลาดใดเกิดขึ้นหรือไม่ จนทำให้หน่วยงานความมั่นคง ต้องมานั่งหัวโต๊ะกําหนดทิศทาง ของ ศบค.แทนที่จะเป็นสาธารณสุข คำถามตรงนี้ นายอนุทิน น่าจะเป็นผู้ให้คำตอบได้ดีที่สุด

“พรรคภูมิใจไทยอย่าทำพฤติกรรม เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น เวลาที่นายอนุทิน และพรรคภูมิใจไทย สร้างผลงานได้ ก็ไม่เห็นจะพูดให้ความดีความชอบกับภาพรวมของรัฐบาล แต่เวลาตัวเองเจอปัญหากับโยนมาให้เป็นความรับผิดชอบสูงสุดของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่เพียงผู้เดียว ทั้งๆ ที่เวลาคนในพรรคท่านสร้างปัญหา ท่านนายกรัฐมนตรีไม่เห็นจะออกมาตำหนิท่านเลย ประเด็นนี้ผมว่า เมื่อประชาชนเขารับข่าวสารก็จะสามารถตัดสินเองได้ว่า ใครที่กำลังก้มหน้าก้มตาทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศและประชาชน ส่วนใครที่คิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัว”
 

นายสิระ กล่าวด้วยว่า  ปมปัญหา “คลัสเตอร์ทองหล่อ” ที่ประชาชนมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ก็มีการเชื่อมโยงไปถึงรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ซึ่งยังไม่สามารถชี้แจงแถลงไขให้คนไทยเชื่อใจในตัวของท่านได้เลย  

ฉะนั้น วันนี้ตนคิดว่า เป้าหมายที่สำคัญคือการช่วยกันนำพาประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ ไม่ใช่เวลาที่จะต้องชิงดีชิงเด่น ถ้าสุดท้ายรัฐมนตรีที่มาจากพรรคภูมิใจไทยทำงานเข้าตา ประชาชนก็จะเห็นได้เอง โดยที่ท่านไม่ต้องมาร้องแรกแหกกระเชอในสถานการณ์เช่นนี้ บรรดานักการเมืองอย่าทำตัวให้อายประชาชนเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :