สมุทรสาครเตรียมรพ.สนาม 500 เตียงรองรับผู้ติดเชื้อกทม.-ปริมณฑล

26 เม.ย. 2564 | 08:56 น.

สมุทรสาครเตรียมโรงพยาบาลสนาม 500 เตียง เพื่อรับช่วงต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 กทม.และปริมณฑล

จากกรณีที่กระทรวงมหาดไทยทำหนังสือแจ้งเวียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดและหนึ่งในบางส่วน ได้มอบหมายให้จังหวัดสมุทรสาคร จัดเตรียมความพร้อมเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานในส่วนของโรงพยาบาลสนาม บุคลากรทางการแพทย์ และรถรับ-ส่งผู้ติดเชื้อ เพื่อรองรับผู้ป่วยจากพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลในระบบเบื้องต้นจำนวน 500 เตียง 


ล่าสุดในวันนี้ (26 เมษายน 2564)  นายสุรศักดิ์  ผลยังส่ง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  พร้อมหัวหน้าสำนักงานจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม ทั้ง  2 แห่ง เพื่อตรวจดูความพร้อม อาทิ สิ่งอำนวยความสะดวก หมอน เตียง ผ้าห่ม   การติดตั้งกล้องวงจรปิด  การปรับพื้นที่ ห้องน้ำ เป็นต้น เพื่อจะรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะถูกส่งต่อจาก กทม. และปริมณฑล เบื้องต้น จำนวน 500 เตียง

 

โรงพยาบาลสนามจังหวัดสมุทรสาคร
 

ส่วนทางด้านนายธีรพัฒน์  คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ได้เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาครได้เตรียม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม ไว้  2 แห่ง  เพื่อใช้เป็นพื้นที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะถูกส่งต่อจาก กทม. และปริมณฑล ที่จะมาที่นี่ในเบื้องต้น 500 เตียง ได้แก่ ศูนย์ห่วงในคนสาคร แห่งที่  9  (บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด)  เตรียมเตียงไว้รองรับ จำนวน 300 เตียง โดยใช้บุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลบ้านแพ้ว สำหรับการดูแลผู้ป่วย 


และเตรียมศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน  ได้เตรียมเตียงไว้รองรับ 200 เตียง โดยใช้บุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลสมุทรสาคร  สำหรับการดูแลผู้ป่วย

 

เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามจังหวัดสมุทรสาคร
"ในวันนี้ที่ศูนย์ฯ 10 ได้มีการเตรียมความพร้อมโดยได้ดำเนินการปรับพื้นใหม่ ติดตั้งวงจรปิดโดยรอบ วางระบบทางการแพทย์ จัดโซนจัดเก็บสิ่งของ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  เมื่อภายในเสร็จแล้วจะดำเนินการขนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ เข้ามาติดตั้งเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในวันพุธที่จะถึงนี้"