ลุ้น ศบค.ชุดเล็ก จ่อชงล็อกดาวน์กทม. รอ สาธารณสุข ประเมินสถานการณ์

26 เม.ย. 2564 | 04:15 น.

“เลขาฯสมช.” ถก ศบค.ชุดเล็ก ประเมินสถานการณ์ จ่อชง ศบค.ชุดใหญ่ ล็อกดาวน์กทม.หรือไม่ 28 เม.ย.นี้ รอกระทรวงสาธารณสุขประเมินสถานการณ์

26 เมษายน 2564 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. เปิดเผยก่อนการประชุม ศบค.ชุดเล็ก ว่า วันนี้จะมีการหารือผลการประเมินการปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรการตามข้อกำหนดฉบับที่ 20 ที่จะต้องหาหรือว่าได้ผลอย่างไรบ้างเพื่อที่จะเสนอในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันพุธที่ 28 เม.ย.นี้ จึงต้องเตรียมข้อมูลว่า จะมีมาตรการอย่างไรต่อไป

สำหรับการปรับมาตรการ ควบคุมการแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า แต่ละจังหวัดสามารถขอความร่วมมือประชาชน เพื่อลดการเคลื่อนย้ายและการเดินทางได้

ในขณะที่พื้นที่กรุงเทพมหานครที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในประเทศขณะนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะถึงขั้นล็อกดาวน์ทั้งจังหวัดหรือไม่นั้นจะต้องรับฟังแนวทางการประเมินจากทางสาธารณสุขก่อนว่า สถานการณ์ถึงขั้นต้องปฏิบัติแนวทางดังกล่าวหรือไม่

ส่วนการเพิ่มวันกับตัวของผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ โดยเฉพาะ อินเดีย ปากีสถาน และ บังกลาเทศเป็นเวลา 21 วันนั้น พล.อ.ณัฐพล ย้ำว่า จะเริ่มดำเนินการได้เมื่อไหร่ต้องหารือกับ ศบค. ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง