บลูแอร์ ส่งซีรีย์ไฮเอ็นด์ บูมตลาดเครื่องฟอกอากาศ    

25 เม.ย. 2564 | 22:07 น.

บลูแอร์ โหมตลาดเครื่องฟอกอากาศ ส่งซีรีย์ไฮเอ็นด์ Blueair “HealthProtect™” เครื่องฟอกอากาศเน็กซ์เจน นวัตกรรมฆ่าเชื้อไวรัส เปิดตัวรุกตลาดพร้อมกันทั่วโลก

นายบุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แสงชัย แอร์ควอลิตี้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศ แบรนด์ “บลูแอร์” (Blueair) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทพร้อมรุกตลาดเครื่องฟอกอากาศด้วยการเปิดตัวซีรีย์ใหม่ในระดับไฮเอ็นด์ ภายใต้ชื่อ “Health Protect™” เครื่องฟอกอากาศที่กำจัดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) จากผลการทดสอบของ MRIGlobal สหรัฐอเมริกาองค์กรวิจัยอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไร

“ด้วยนวัตกรรมที่บลูแอร์ มุ่งมั่นพัฒนาในเครื่องฟอกอากาศเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ทำให้เป็นที่ยอมรับทั้งในสวีเดนและยุโรป รวมถึงเอเชีย โดยปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศของบลูแอร์ เป็นที่นิยมในโรงแรมระดับ 5 และ 6 ดาว โรงพยาบาลชั้นนำ โรงเรียนนานาชาติ ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ”

ด้านการตลาดบริษัทมุ่งสร้างการรับรู้ ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมกับการขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมทั้งโมเดิร์นเทรด, ออนไลน์ ทั้งมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ อาทิ ลาซาด้า, ช้อปปี้ และเว็บไซต์ของบริษัทเอง และรูปแบบ B2B

บุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ

โดยเบื้องต้นจะวางจำหน่ายใน 2 รุ่นคือขนาดสำหรับพื้นที่ 60 ต.ร.ม. และ 100 ต.ร.ม. เหมาะกับใช้ในห้องทำงาน ห้องเรียน ห้องนอน รวมถึงภายในบ้านและอาคารสำนักงาน เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าระดับบีบวกขึ้นไป และผู้ที่ใส่ใจต่อสุขภาพ
 

อย่างไรก็ดี จากผลกระทบของโควิด-19 ในปีที่ผ่านมาทำให้ผลประกอบการโดยรวมของบริษัทมีการเติบโตคงที่ แต่ในปีนี้จากการรุกทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์รวมทั้งการเปิดตัวสินค้าซีรีย์ใหม่ในเดือนนี้พร้อมกันทั่วโลกทั้งในยุโรป และเอเชียทั้งที่ญี่ปุ่น เกาหลี จีนและไทย เชื่อว่าจะทำให้ตลาดกลับมาคึกคักขึ้น

บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวซีรีย์ใหม่อีกในไตรมาส 3 ทำให้เชื่อว่าบริษัทจะกลับมามียอดขายเพิ่มขึ้นราว 50% จากปีก่อน โดยสัดส่วนรายได้มาจากช่องทางโมเดิร์นเทรด 55% ลดลงจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 70%, ช่องทางออนไลน์ 30% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 15% และช่องทาง B2B มีสัดส่วน 15% คงที่จะปีก่อน

บลูแอร์

ขณะที่ตลาดเครื่องฟอกอากาศโดยรวมปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดเครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมี่ยม 20% มีบลูแอร์เป็นผู้นำตลาดที่เน้นการพัฒนานวัตกรรมต่อเนื่อง และตลาดเครื่องฟอกอากาศระดับแมส 80% ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ในเอเชีย จากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่แตกไลน์หันมาทำเครื่องฟอกอากาศ จึงแข่งขันกันที่ราคาและโปรโมชั่นเป็นหลัก 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,673 วันที่ 25 - 28 เมษายน พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

GITจับมือมทส. ผุดเครื่องประดับเพื่อสุขภาพกันฝุ่น PM 2.5

‘บลูแอร์’  ปรับแผนสู้ไวรัส  ดันเครื่องฟอก 200 ล.