“เชียงใหม่”งานเลี้ยงสังสรรค์ขายตรงติดเชื้อโควิดหมู่ 25 ราย

24 เม.ย. 2564 | 05:46 น.

“โควิดเชียงใหม่” ระบาดไม่หยุด พบผู้ติดเชื้อหมู่ 25 ราย เป็นพนักงานเข้าร่วมสังสรรค์ในบริษัทขายตรง ส่วนพนักงานที่ตรวจเชื้อไม่พบอีก 35 รายให้กักตัวก่อนตรวจซ้ำอีกครั้ง

วันนี้(24 เม.ย.64) นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับบริษัท บีฮิบ โกลบอล จำกัด (เชียงใหม่) ซึ่ง เป็นบริษัทขายตรงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่มีงานเลี้ยงสังสรรค์  ในบริษัท จึงได้ทำการตรวจเชิงรุกกับพนักงานทั้งหมด 60 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 25 ราย

ได้ประสานรับตัวเข้ารับการประเมินอาการที่โรงพยาบาลศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เพื่อเข้ารับการรักษาตามอาการ สำหรับผู้ที่ยังตรวจไม่พบเชื้อให้แยกกักตัวเอง หากมีอาการผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ โดยจะต้องมีการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกหลังจากการตรวจครั้งแรกผ่านไป 5-7 วัน

ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนโรคเพิ่มเติม เพื่อประสานกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดเข้าทำการตรวจคัดกรองอย่างละเอียด ส่วนการดำเนินงานของบริษัทได้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเรียบร้อย หากไม่มีธุระเร่งด่วนขอให้เลื่อนการติดต่อกับบริษัทไปก่อน แต่หากมีเหตุจำเป็นของให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคสูงสุด

ทั้งนี้  ได้เน้นย้ำให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 25 อำเภอ เข้มงวดห้ามรวมตัวจัดงานเป็นกลุ่ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง พร้อมทั้งเชิญผู้นำศาสนาทุกศาสนา ขอความร่วมมือในช่วงนี้ให้งด   หรือเลื่อนการจัดงานที่มีการรวมกลุ่มเป็นจำนวนมาก และให้แต่ละชุมชนช่วยสอดส่องดูแล ไม่ให้มีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน หรือมีการรวมกลุ่มสังสรรค์ หากพบมีการแพร่ระบาดในกลุ่มการจัดงานจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดทันที

 อย่างไรก็ตาม  จังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สวมใส่หน้ากากอนามัย100%ตลอดเวลาที่ออกมาในที่ชุมชน และเตรียมที่จะพิจารณาให้มีความเข้มงวดมากขึ้น หากพบไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยอาจจะต้องมีโทษปรับเข้ามาบังคับใช้ เพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :