“แรมโบ้”ยันนายกฯไม่อาฆาตใครขอ"ณัฐวุฒิ"อย่าหนุนม็อบจาบจ้วงสถาบัน

24 เม.ย. 2564 | 04:10 น.

“แรมโบ้”ยันนายกฯไม่เคยอาฆาตใคร ขอ"ณัฐวุฒิ" อย่าหนุนม็อบจาบจ้วงสถาบัน อาจถูกเหมารวมได้ ส่วนการจับกุมแกนนำทำตามกฎหมาย การประกันตัวเป็นเรื่องของศาล นายกฯ ก้าวล่วงไม่ได้

วันนี้ (24 เม.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ถอดความจากเวทีเสวนา โดยสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 เมษายน ผ่านทางเฟซบุ๊ก เสื้อแดงไม่เคยหายไป พร้อมชี้ท่าทีรัฐบาลสำคัญต่อขอประกันตัวแกนนำม็อบ พร้อมเปรียบเทียบหากแกนนำที่ถูกดำเนินคดีเลิกอดอาหารไม่ได้ ขอเรียกร้องให้ฝ่ายผู้มีอำนาจลองอดอาฆาตดูบ้าง

โดยนายเสกสกล ระบุว่า ผู้มีอำนาจที่นายณัฐวุฒิพูดถึงหากเป็นนายกฯ ยืนยันว่านายกฯไม่เคยอาฆาตใคร และที่แกนนำม็อบถูกดำเนินคดีนั้น เพราะทำผิดกฎหมาย มีการชุมนุมก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบัน ชุมนุมแบบป่าเถื่อน ทำร้ายร่างการตำรวจ ทำลายทรัพย์สินส่วนราชการ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายที่ชัดเจน

นายเสกสกล ยังขอเตือนนายณัฐวุฒิ ในฐานะเพื่อนเก่าว่าไม่ควรที่จะออกมาปกป้องและสนับสนุนคนหนุ่มสาว เพราะการเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาวแตกต่างจากการเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิ สุดท้ายนายณัฐวุฒิ จะถูกมองเป็นพวกเดียวกันกับการเคลื่อนไหวที่จาบจ้วงสถาบัน

 

และที่ นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ท่าทีของรัฐบาลมีความสำคัญต่อการพิจารณาคำร้องขอประกันตัวของแกนนำม็อบนั้น ตนเองยืนยันว่าการจับกุมเป็นไปตามกฎหมาย การขอประกันตัวเป็นเรื่องของศาล นายกฯไม่ก้าวล่วง

“คนหนุ่มสาวกล้าออกมาเคลื่อนไหวและสร้างความวุ่นวายได้ ก็ต้องกล้ายอมรับความผิดที่ก่อขึ้นมา ทั้งนี้การชุมนุมยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอีก นายณัฐวุฒิควรมองอย่างรอบด้าน ไม่ใช่จะเห็นใจแต่แกนนำม็อบอย่างเดียว  อีกทั้ง นายณัฐวุฒิ ควรมองไปข้างหน้าด้วยว่าการเคลื่อนไหวจะสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในประเทศมากน้อยเพียงใด

การต่อสู้ของนปช.ในอดีตที่ตนเคยร่วมสู้ด้วย เรายืนยันไม่เคยคิดจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน จุดยืนชัดเจน แต่ตนสงสัยนายณัฐวุฒิ จึงมีท่าทีเปลี่ยนไป กล้าประกาศที่จะสนับสนุนเคียงข้างม็อบสามนิ้ว จึงทำให้คนเสื้อแดงที่จงรักภักดี ต่างสงสัยในพฤติกรรมดังกล่าวของนายณัฐวุฒิ และพวกอย่างมาก"