“ส.ส.สุโขทัย”ขอโทษหลังติด“โควิด-19”

23 เม.ย. 2564 | 10:04 น.

"ประวิตร"รับทราบแล้ว "ส.ส.สุโขทัย” พปชร. ติด "โควิด-19" ด้าน "ชูศักดิ์"ขอโทษ  ลั่นไม่มีใครอยากให้เกิด ยันมีมาตรการป้องกันดีแล้ว

วันนี้(23 เม.ย.64) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ติดเชื้อโควิด-19 จากงานเลี้ยงที่มี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ไปร่วมด้วย ว่า ทราบแล้ว เขาก็ดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุข ส่วนจะต้องกำชับอะไรหรือไม่นั้น เขารู้ตัวกันอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นถึงส.ส.ก็ต้องดำเนินการตามมาตรการของสาธารณสุขที่กำหนด และระมัดระวังตัวกันอยู่แล้ว

ขณะที่ นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย กล่าวถึงกรณีการเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับกลุ่มคนสนิทแล้ว ติดเชื้อโควิด-19 ว่า หลังจากทราบข่าวว่า มีคนติดเชื้อ ตนจึงได้ไปตรวจผลออกมาเป็นบวก โดยขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

“ผมต้องขอโทษที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ผมก็ไม่ทราบว่าในงานจะมีผู้ติดเชื้อ ซึ่งก็มีการป้องกันตัวเองอย่างดีแล้ว และการที่ไปงานดังกล่าว เพราะทราบว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทินรมว.ยุติธรรม ได้มาร่วมงานด้วย จึงอยากเข้าไปขอคำปรึกษาเรื่องโครงการขับเคลื่อนไทย ในการทำโครงการและของบประมาณต่างๆ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ที่เดือดร้อน โดยใช้เวลาในงานไม่นาน

เพราะที่ผ่านมานายสมศักดิ์ มีภารกิจที่กระทรวง จำนวนมาก และผมก็ทำงานอยู่ในพื้นที่ เมื่อมีโอกาสจึงต้องรีบเข้าไปหารือเรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน เพราะ นายสมศักดิ์ เป็นประธานโครงการขับเคลื่อนไทยในกลุ่มจังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร และตาก ซึ่งผมยืนยันว่า ภายในงานไม่ได้มีการแสดงดนตรี เพียงแค่นั่งพูดคุยหารือกันเท่านั้น โดยไม่ได้เป็นการไปเที่ยวเตร่ หรือ การ์ดตก จนได้รับเชื้อ”

นายชูศักดิ์  กล่าวด้วยว่า เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ต้องขอโทษทุกคน ซึ่งตนและผู้ร่วมงานก็ได้มีการป้องกันอย่างดีแล้ว จากนี้ต้องรักษาตัวให้หายดี จะได้รีบลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนต่อไป

“ขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนทุกคน ในการร่วมมือร่วมใจกันป้องกันโควิด-19 เพราะโรคนี้ ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ดังนั้น เราต้องช่วยกันป้องกันตัวเอง ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และทำตามมาตรการของรัฐบาล "นายชูศักดิ์ กล่าว