ชวน” ย้ำประชุม กมธ.ได้ แต่คนนอกห้ามเข้า

22 เม.ย. 2564 | 05:10 น.

ชวน” ย้ำประชุม กรรมาธิการได้ แต่ต้องไม่นำคนนอกเข้า แจงวัคซีนส.ว.ได้ก่อนส.ส.เรื่องส่วนตัว บางคนคุ้นเคยกับแพทย์

วันที่ 22 เม.ย.2562 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สภามีเจ้าหน้าที่ และบุคคลภายนอกติดโควิด-19 หลายคน ว่าขณะนี้เลขาธิการสภาได้รายงานสถานการณ์ทุกวัน และตนได้กำชับเรื่องนี้อยู่แล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีร้อยละ 30 ที่มาปฏิบัติหน้าที่ ที่ถึงแม้ว่าจะมีความแออัดน้อยลง แต่ตนขอให้ทุกคนระมัดระวัง

เมื่อถามถึงกรณีที่ยังมีคณะกรรมาธิการบางชุดนัดประชุมกันอยู่ นายชวนกล่าวว่า ทางคณะกรรมาธิการยังสามารถประชุมกันได้ตามปกติ แต่ต้องเข้มงวดในการไม่นำคนนอกเข้ามา และระมัดระวังทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่สภาเอง ยังไม่ปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อ สำหรับในส่วนของเจ้าหน้าที่วุฒิสภาที่ติดเชื้อนั้น ตนเข้าใจว่าเป็นการติดเชื้อจากภายนอก รวมทั้งทราบว่าในส่วนของเจ้าหน้าที่ทำงานใกล้ชิดเจ้าหน้าที่วุฒิสภาที่ติดเชื้อนั้นจะทราบผลตรวจภายในวันนี้

ส่วนกรณีที่ เจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อในส่วนของวุฒิสภาเคยมาทำหน้าที่ในฝั่งของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยนายชวน กล่าวว่า เข้าใจว่ากรณีดังกล่าวได้มีการตรวจอย่างละเอียด ว่ามีการไปสัมผัสกับใครบ้างหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีส.ส.บางคนบอกว่าได้ฉีดวัคซีนล่าช้ากว่า ส.ว. เป็นความเหลื่อมล้ำหรือไม่นั้น นายชวน กล่าวว่า ได้สอบถามทางนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาในเรื่องนี้ไปแล้ว ทราบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของทาง ส.ว.บางคน ที่มีความคุ้นเคยกับแพทย์ก็ได้มีการนำเพื่อนในคณะกรรมาธิการไปตรวจ ไม่ใช่เป็นเรื่องของสภา แต่เป็นเรื่องส่วนตัว