“กรมที่ดิน” ปลื้มยอดดาวน์โหลดแอป “SMARTLANDS” พุ่งเกิน 100,000 ครั้ง

21 เม.ย. 2564 | 13:05 น.

กรมที่ดิน “ปลื้ม” เสียงตอบรับท้วมท้นจากพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดการดาวน์โหลด “SMARTLANDS” พุ่งทะยานเกินกว่า 100,000 ครั้ง ในเวลาเพียง 5-6 เดือน เท่านั้น

     นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า กรมที่ดินได้ปรับเปลี่ยนองค์กรเข้าสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลจึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน “SMARTLANDS” เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมาเพื่อใช้เป็นช่องทางการเข้าถึงข้อมูลและบริการของกรมที่ดินไว้ที่จุดเดียว (Department of Lands Portal : DOL Portal) โดยการรวบรวมบริการด้านที่ดินต่าง ๆ ไว้ในแอปพลิเคชันเดียว เพื่ออำนวยความสะดวก ลดขั้นตอน ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ที่สำคัญสามารถสร้างความปลอดภัยและตอบสนองการใช้ชีวิตวิถีใหม่ตามแนวทาง “New Normal” ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบัน ข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2564 มีจำนวนการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “SMARTLANDS” รวมกว่า 100,343 ครั้ง และพบว่าในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา มียอดการดาวน์โหลดสูงถึง 10,000 ครั้งต่อสัปดาห์ 

“กรมที่ดิน” ปลื้มยอดดาวน์โหลดแอป “SMARTLANDS” พุ่งเกิน 100,000 ครั้ง

     จากเดิมแอปพลิเคชัน "SMARTLANDS" เปิดให้บริการเพียง 15 ด้าน และปัจจุบันได้พัฒนาการให้บริการเพิ่มเติมขึ้นอีก 2 ด้าน รวมทั้งสิ้น 17 ด้าน ได้แก่ 1. สารานุกรมที่ดิน  2. นัดหมายจดทะเบียนล่วงหน้า  3.การค้นหารูปแปลงที่ดิน (LandsMaps)  4. ตรวจสอบราคาประเมิน 5. ที่ตั้งสำนักงานที่ดิน  6. คำนวณภาษีอากร  7. ขั้นตอนการทำธุรกรรม  8. นิติบุคคลจัดสรรที่ดิน อาคารชุด 9. ค้นหาประกาศที่ดิน 10. เว็บไซต์กรมที่ดิน 11. ร้องเรียน ร้องทุกข์  12. LINE @teedin 13. ข่าวจัดซื้อ จัดจ้าง 14. ระบบ ถาม – ตอบ 15. ค่าใช้จ่ายการรังวัด 16.โครงการ “บอกดิน” 17. ระบบประเมินความพึงพอใจงานบริการ 

“กรมที่ดิน” ปลื้มยอดดาวน์โหลดแอป “SMARTLANDS” พุ่งเกิน 100,000 ครั้ง

     นายนิสิต  กล่าวทิ้งท้ายว่า นี่คือบริการดี ๆ ของกรมที่ดินเพื่อให้บริการประชาชน และกรมที่ดินจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนา ยกระดับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และขอเชิญชวนทุกท่านได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "SMARTLANDS" มาใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวก ลดขั้นตอนประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย ที่สำคัญสามารถสร้างความปลอดภัยและตอบสนองการใช้ชีวิตวิถีใหม่ตามแนวทาง “New Normal” ในปัจจุบัน โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งในโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และระบบปฏิบัติการ iOS

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :