เข้มสะพานปลา-ท่าเทียบเรือประมง สกัดโควิด ระลอก3

21 เม.ย. 2564 | 11:55 น.

องค์การสะพานปลา สกัดการแพร่ระบาด “โควิด-19 “ ระลอก3 ในสะพานปลา-ท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วไทย ย้ำการ์ดไม่ตก

การระบาดของโรค "โควิด-19" ระลอก 3 ที่มีการแพร่ระบาดในวงกว้างอย่างรวดเร็ว และมีผู้ติดเชื้อรายวันทุกจังหวัดของประเทศไทย จนทำให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมติปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ในประเทศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด 18 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม 59 จังหวัด รวมถึงรัฐบาลขอความร่วมมือทุกหน่วยงานจัดรูปแบบการทำงาน Work from Home หลังประกาศให้หน่วยงานรัฐทุกแห่งดำเนินการเต็มรูปแบบหลังสงกรานต์ เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อ ซึ่งในส่วนของ

 

ตรวจ คัดกรอง

 

องค์การสะพานปลา (อสป.) ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่กำกับดูแลสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ ก็พร้อมที่จะสนองนโยบายของรัฐบาล ในการลดการแพร่กระจายเชื้อ และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยล่าสุดมีหนังสือเวียน ให้สำนักงานสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทุกแห่งเข้มงวดในเรื่องดังกล่าว พร้อมดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


 

ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ โควิด-19

นายวีระ ศรีชัย หัวหน้าสำนักงานสะพานปลาสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในส่วนของสะพานปลาสมุทรสาคร ถึงวันนี้ หลังจากกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ยังคงป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค “โควิด-19” อย่างเข้มงวด การ์ดไม่เคยตก ล่าสุดได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการในพื้นที่ ช่วยกันควบคุม ป้องกัน  ตามมาตรการป้องกันของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด พร้อมฉีดพ่นฆ่าเชื้อด้วย

 

เช่นเดียวกับนายเตวิช คงดี หัวหน้าสำนักงานท่าเทียบเรือประมงชุมพร กล่าวว่า มาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ในท่าเทียบเรือประมงชุมพร ได้มีการทำมาต่อเนื่องตลอด ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์การระบาด ระลอก 3 ครั้งนี้ แต่ยิ่งเพิ่มมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด