“วุฒิสภา”ตรวจเข้ม บุคลากรเสี่ยงโควิด-19

21 เม.ย. 2564 | 08:04 น.

“วุฒิสภา”ประสาน กรมควบคุมโรค ตรวจเจ้าหน้าที่ 220 คน มีประวัติกลุ่มเสี่ยง-สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ของวุฒิสภา ซึ่งปฏิบัติงานหน้าห้องของนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ฝ่ายปฏิบัติงาน รวมถึงนายศุภชัย ต้องตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วัน ขณะเดียวกันในฝั่งของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ พบผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ด้วยนั้น

ล่าสุด สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประสานกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เข้าทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับบุคลากรส่วนต่าง ๆ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรงกับบุคลากรของรัฐสภาที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูก รวมจำนวน 220 คน
 

ประกอบด้วย บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จำนวน 190 คน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 30 คน โดยมี นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค ที่เข้าทำการตรวจหาเชื้อในครั้งนี้


สำหรับผลการตรวจหาเชื้อจะทราบภายใน 3 วัน อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ผู้ที่เข้ารับการตรวจจะต้องกักตัวเพื่อรอดูอาการให้ครบระยะเวลา 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป