พนักงานทอท.ติดโควิด19 คน เป็นพนักงานในสนามบินดอนเมืองสูงสุด

21 เม.ย. 2564 | 08:05 น.

พนักงานทอท.ติดโควิด-19 รวมกว่า 19 คน โดยพนักงานที่สนามบินดอนเมืองติดเชื้อสูงสุด ทอท.สั่งปิดสำนักงานใหญ่ 3 วันฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ ขณะที่สนามบินดอนเมือง สั่งปิดศูนย์ควบคุมความปลอดภัยของสนามบินแล้ว

วันที่ 21 เมษายน 2564 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท. หรือ AOT เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ในขณะนี้ทอท.ได้รับแจ้งว่า มีพนักงานของ ทอท.ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนทั้งสิ้น 19 คน (ณ วันที่ 21 เม.ย.64) โดยเป็นพนักงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ 2 คน ที่สนามบินดอนเมือง 12 คน ที่สนามบินเชียงใหม่ 4 คน และเป็นพนักงานที่สำนักงานใหญ่ 1 คน โดยในส่วนของสำนักงานใหญ่ของทอท.ได้มีการสั่งให้ปิดตึกสำนักงานใหญ่ 3 วัน วันที่ 21-23 เมษายน 2564 และให้ทาง AOTGA มาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อแล้ว

พนักงานทอท.ติดโควิด19 คน เป็นพนักงานในสนามบินดอนเมืองสูงสุด

นายสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้ตรวจสอบพบว่า มีพนักงานผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน12คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องศูนย์ควบคุมความปลอดภัยของสนามบินดอนเมือง  โดยการติดเชื้อเริ่มจากพนักงาน 1 คน ติดเชื้อจากบุคคลภายนอก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 20-30 คน ที่อยู่ในห้องเดียวกันและทำงานเป็นกะ ไปตรวจหาเชื้อ และได้สั่งปิดศูนย์ควบคุมความปลอดภัยของสนามบินดอนเมืองแล้ว และประสานให้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ติดโควิด-19นี้ทำงานอยู่ในส่วนของศูนย์ควบคุม ไม่ได้มีหน้าที่ไปเกี่ยวข้องกับงานด้านที่เกี่ยวกับอาคารผู้โดยสารแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :