อย่าเชื่อ งดแชร์ “ข่าวเลขบัญชีใหม่ รพ.สงฆ์” ลวงรับบริจาคเงินบำรุง

21 เม.ย. 2564 | 07:21 น.

โรงพยาบาลสงฆ์  แจ้งเตือนข่าวปลอม “เลขบัญชีใหม่ สำหรับบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์” เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพ     

ตามที่ได้มีข้อความประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆเรื่อง “เลขบัญชีใหม่ สำหรับบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์” กรมการแพทย์ โดย โรงพยาบาลสงฆ์ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็น ข้อมูลเท็จ จึงขอแจ้งให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอให้งดส่งต่อโพสต์ข้อความดังกล่าว

นายแพทย์ชำนิ  จิตตรีประเสริฐ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวว่า กรณีข้อความเชิญบริจาคเงินเพื่อบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์ ผ่านเลขที่บัญชีใหม่ คือ 798-0-27740-6 นั้น ได้ตรวจสอบแล้ว และชี้แจงว่า เลขบัญชี 798-0-27740-6 ที่ระบุในข้อความประชาสัมพันธ์นั้น ไม่ใช่เลขบัญชีที่เปิดรับบริจาคของโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพ     

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลสงฆ์ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเลขบัญชีแต่อย่างใด ทั้งนี้ ได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้ที่แอบอ้างแล้ว

สำหรับช่องทางการบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์ที่ถูกต้องและเป็นทางการนั้น ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาถนนศรีอยุธยา เลขที่ 013-1-85026-1 ชื่อบัญชี เงินบริจาคบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จ  และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลสงฆ์  สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสงฆ์ Priest Hospital หรือ โทร 02-640-9537

โรงพยาบาลสงฆ์แจ้งเตือน อย่าเชื่อข่าวลวงบัญชีใหม่