“แรมโบ้”ดีดปาก“โอ๊ค”กู้มาแจกยังดีกว่าโกง

21 เม.ย. 2564 | 03:10 น.

แรมโบ้อีสาน ดีดปาก “พานทองแท้” ยันนายกฯ เงินกู้ใช้แจกเพื่อเยียวยา ไม่ได้โกงใส่กระเป๋าจนครอบครัวร่ำรวย

วันที่ 21 เม.ย.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กถึงปัญหาการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19ของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ว่า หากนายกฯ ทำงานไม่เป็น ที่ผ่านมาก็คงไม่สามารถแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาประเทศได้มากมายเช่นนี้ นายกฯ ทำงานเพื่อบ้านเมืองเพื่อประชาชนจริงๆ ไม่ได้เอาความเดือดร้อนของประชาชนมาหาคะแนนเสียงให้กับตัวเอง

 

ส่วนเงินกู้ที่กู้มานั้นถือเป็นการกู้เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนในยามที่มีความเดือดร้อน ซึ่งนายพานทองแท้ ก็รู้อยู่แก่ใจว่าสถานการณ์โควิด-19 ระบาด มีผลกระทบด้านเศรษฐกิจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งทั่วโลกเป็นเช่นเดียวกัน ขณะเดียวกัน นายกฯ พยายามหามาตรการออกมาช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ส่วนเรื่องเปิดประเทศไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่มีนโยบาย แต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วสำหรับการบริหารจัดการวัคซีนนั้น ตนพูดมาหลายครั้งแล้วว่า นายกฯ ได้เร่งจัดหาวัคซีนและให้เข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตั้งแต่ในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ ไปจนถึงสิ้นปี ในทุกเดือนจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาเพื่อฉีดให้กับประชาชนคนไทยให้ได้ตามแผนที่วางเอาไว้
 

“นายพานทองแท้ เป็นเด็ก เป็นลูกคุณหนู ไม่ต้องมาพูดในลักษณะที่เป็นการสอนนายกฯ หรอก เพราะนายพานทองแท้ ไม่เข้าใจถึงหัวอกคนที่มีรายได้น้อยหรอก แต่นายกฯ เข้าใจประชาชนทุกคนดี และรู้ว่าสถานการณ์เช่นนี้จะต้องทำเช่นไรเพื่อที่จะช่วยให้ประชาชนในประเทศบรรเทาความเดือดร้อน ได้กินดีอยู่ดีที่นายพานทองแท้บอกนายกฯ กู้เงินมาแจกชาวบ้านนั้น ผมว่าการกู้มาแจกเยียวยาชาวบ้าน ก็ยังดีกว่ากู้มาใส่กระเป๋าตัวเองจนครอบครัวญาติพี่น้องร่ำรวยกันถ้วนหน้า ชาวนาถูกโกงเดือดร้อนกันมากมาย ผูกคอตายไปหลายคน อย่ามัวแต่เอาเวลามาพูดหรือกล่าวหานายกฯ เลย เอาเวลาไปดูแลพ่อและอาที่เป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีไปต่างประเทศจะดีกว่า”