วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ ตั้งเป้า 3 ปี เพิ่มกำลังผลิตแตะ 1 กิกะวัตต์

20 เม.ย. 2564 | 09:56 น.

วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ตั้งเป้า 3 ปี เพิ่มกำลังการผลิตแตะ 1 กิกะวัตต์ หลังปิดงบปี 2563 ด้วยยอดขาย 9,900 ล้าน กำไรสุทธิ 4,200 ล้าน พร้อมแผนขยายธุรกิจสู่พลังงานทดแทนและธุรกิจนอกกลุ่มพลังงาน

 
นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถปิดงบด้วยยอดขายสูงถึง 9,900 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 4,200 ล้านบาท โดยผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมาไตรมาสเดียวทำได้ 2,300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 57% ของกำไรสุทธิทั้งปี ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างภายในและการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เป้าหมายระยะสั้นของบริษัทฯ คือการลงทุนขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานลม ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตแตะ 1,000 เมกกะวัตต์ (MW) หรือ 1 กิกะวัตต์ ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวม 717 เมกกะวัตต์ (MW) จากโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้งหมด 8 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ราว 500,000 ไร่ใน 2 จังหวัด คือ นครราชสีมา และชัยภูมิ

นอกจากนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารงานและสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสทางธุรกิจและโมเดลธุรกิจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจพลังงานทดแทน หรือธุรกิจนอกอุตสาหกรรมพลังงาน เพื่อรักษาอัตราผลกำไรของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง โดยในระยะยาวบริษัทฯ จะมีการลงทุนในธุรกิจที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าซื้อกิจการธุรกิจอื่น หรือการลงทุนตั้งกิจการใหม่ (Greenfield) โดยมีธุรกิจพลังงานลมเป็นแกนหลัก โดยการขยายการลงทุน จะเป็นการสร้างความสำเร็จอย่างมั่นคงและการเติบโตอย่างยั่งยืน และนำวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทดแทนรายใหญ่ของเอเชีย ไปพร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและหุ้นส่วนทางการเงินของบริษัทฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง