โควิดบุกสภา! พบ เจ้าหน้าที่ระบบไฟฟ้า-กล้องวงจรปิด บ.ซิโน-ไทยฯ ติดเชื้อโควิด 3 ราย

20 เม.ย. 2564 | 06:15 น.

“ชวน” สั่งคุมเข้มรัฐสภา หลังพบเจ้าหน้าที่ระบบไฟฟ้า-กล้องวงจรปิด บ.ซิโน-ไทยฯ ผู้รับเหมาก่อสร้างรัฐสภาติดโควิด-19 จำนวน 3 ราย สั่งเข้มทำความสะอาด

20 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คนว่า เบื้องต้นทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ระบบไฟฟ้าและกล้องวงจรปิดซึ่งนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ทราบแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 คนส่วนใหญ่ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงานภายในตัวอาคารรัฐสภาและมั่นใจว่า บริษัทซิโน-ไทยฯ มีวิธีการปฏิบัติเพื่อดูแลพนักงานที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่รัฐสภาอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

สำหรับการประชุมกรรมาธิการในช่วงการปิดสมัยประชุมสภานั้น เห็นว่า มีกรรมาธิการหลายคณะได้ชะลอการประชุมออกไปก่อนแต่การประชุมภายในบางคณะ ยังสามารถดำเนินการได้แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ เช่น การประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพราะจะรอให้โควิด-19 เป็นศูนย์คงไม่ได้ เนื่องจากจะต้องอยู่กับความเป็นจริง

อย่างไรก็ดี การป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่รัฐสภาได้มีการแจ้งเตือนไปยังพนักงานทำงานสะอาดภายในรัฐสภาให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหน้ากากผ้าตลอดเวลาการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าและกล้องวงจรปิด สังกัดบริษัทซิโน-ไทยฯ ซึ่งรับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน และให้ร่วมกันทำความสะอาดในบริเวณที่สาธารณะอย่างสม่ำเสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง