ฮ่องกงสั่งระงับเที่ยวบิน พร้อมเสนอเพิ่มเวลากักตัวผู้เดินทางมาจากอินเดีย-ปากีฯ-ฟิลิปปินส์

20 เม.ย. 2564 | 01:59 น.

ที่ปรึกษารัฐบาลฮ่องกงแนะขยายเวลากักตัวสำหรับผู้ที่มาจากอินเดีย-ปากีสถาน-ฟิลิปปินส์ หลังรัฐบาลประกาศระงับเที่ยวบินจาก 3 ประเทศดังกล่าวเป็นเวลา 14 วัน มีผลตั้งแต่วันนี้ (20 เม.ย.)

ศาสตราจารย์เดวิด หุย ชู-ชอง ที่ปรึกษา รัฐบาลฮ่องกง เกี่ยวกับ มาตรการรับมือโควิด-19  แนะนำให้รัฐบาล ขยายเวลากักตัว สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศ อินเดีย ปากีสถาน และฟิลิปปินส์ หากยังคงมีความเสี่ยงเกี่ยวกับการแพร่ระบาดใน 3 ประเทศดังกล่าว

ศาสตราจารย์เดวิดระบุว่า รัฐบาลควรขยายเวลากักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากอินเดีย ปากีสถาน และฟิลิปปินส์เป็น 28 วัน จากเดิมที่มีกำหนดกักตัวเป็นเวลา 21 วัน หลังจากที่ประกาศระงับเที่ยวบินจากทั้ง 3 ประเทศดังกล่าวได้สิ้นสุดลง

ทั้งนี้ รัฐบาลฮ่องกงประกาศระงับเที่ยวบินจากอินเดีย ปากีสถาน และฟิลิปปินส์ เป็นเวลา 14 วัน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (20 เม.ย.) เป็นต้นไป หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์จากอังกฤษหรือสายพันธุ์ N501Y จากเที่ยวบินของทั้ง 3 ประเทศในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของรัฐบาลฮ่องกงระบุว่า อินเดีย ปากีสถาน และฟิลิปปินส์ เป็นประเทศที่มีความเสี่ยง “สูงมาก”

ทั้งนี้ การออกมาตรการดังกล่าวของฮ่องกงมีขึ้นหลังจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์จำนวน 2 รายเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง