“สิงเทล” ยัน ถือหุ้น INTUCH-ADVANC ระยะยาว

19 เม.ย. 2564 | 11:51 น.

“สิงเทล”ออกแถลงการณ์ ถือหุ้น “INTUCH - ADVANC” เป็นการลงทุนระยะยาว พร้อมหากลยุทธ์ต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น

หลังจากที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า  บริษัทฯ จะลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน)หรือ  INTUCH  โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 65.00 บาท  

 

ขณะเดียวกันจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC  กรณีที่บริษัทฯมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์การได้มาซึ่งอำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญในนิติบุคคลที่เป็นผู้ถือหุ้นของกิจการอยู่ก่อนแล้ว หรือ Chain Principle

 

บริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชันส์ หรือ “สิงเทล” ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 19 เมษายนว่า  มุมมองการถือหุ้น “INTUCH” และ “ADVANC” ของสิงเทล เป็นการลงทุนในรูปแบบของ “Strategic Investment” เชื่อมั่นในธุรกิจดังกล่าวในระยะยาว  ซึ่งขณะนี้ สิงเทลกำลังพิจารณาถึงกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้ผู้ถือหุ้น INTUCH และ ADVANC ได้รับประโยชน์สูงสุด และจะแจ้งรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้กับทางตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) ในเวลาที่เหมาะสม

 อย่างไรก็ตาม สิงเทลแนะนำให้ผู้ถือหุ้นทุกคนระงับการกระทำใด ๆ กับหุ้นสิงเทล ซึ่งอาจจะเป็นผลร้ายต่อผลประโยชน์ของบริษัท และให้ระมัดระวังในการถือหุ้นของสิงเทลอย่างมาก

 

ทั้งนี้ บริษัท “สิงเทล โกลบอล อินเวสต์เมนท์” (SINGTEL GLOBAL INVESTMENT) ในเครือของสิงเทล เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 สัดส่วน  21% ในบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ INTUCH และถือหุ้นสัดส่วน  23.32%  ในบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC