แบงก์พาเหรดปล่อยกู้ GULF ตุนเงินซื้อหุ้น INTUCH

19 เม.ย. 2564 | 09:17 น.

"GULF" แจงทำเทนเดอร์ "INTUCH" หวังเตรียมความพร้อมเข้าสู่ดิจิตอล เผยสถาบันการเงินหลายแห่งเสนอปล่อยเงินกู้และเพิ่มวงเงิน คาดแล้วเสร็จเดือนก.ค. 64

นายสมิทธ์ พนมยงค์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารสินทรัพย์ธุรกิจในเครือและการลงทุนบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาขน) (GULF) เปิดเผยกรณีการทำคำเสนอซื้อหุ้น (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (INTUCH) และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ADVANC) ว่า 

การทำเทนเดอร์ INTUCH มาจากการเล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเศรษฐกิจที่จะเข้าสู่ดิจิตอล ซึ่งบริษัทต้องการที่ก้าวไปพร้อมกัน และ INTUCH เป็นบริษัทที่มีดิจิตอลครอบคลุม จะช่วยบริษัทให้เตรียมความพร้อมเข้าสู่อนาคตดิจิตอลได้ ทั้งนี้ คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จภายในปลายเดือนกรกฎาคม 2564

อย่างไรก็ตาม เงินทุนที่จะนำมาลงทุนในครั้งนี้ มีการรองรับจากแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงินหลายแห่งรวมถึงมีการเสนอวงเงินกู้เพิ่มด้วย ทั้งนี้ วงเงินที่เตรียมไว้ไม่ได้เตรียมเผื่อการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอ ADVANC เนื่องจากราคาที่เสนอซื้อต่ำกว่าราคาซื้อขายในกระดาน ซึ่งนักลงทุนอาจจะไม่ขาย ส่วนการขอผ่อนผันเสนอซื้อ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) (THCOM) นั้น หลังจากนี้จะส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์

"การที่ขอผ่อนผันเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ THCOM และเสนอซื้อ ADVANC ในราคาที่ต่ำกว่ากระดานนั้นเพราะเรามองว่าแค่ต้องการโครงสร้างพื้นฐานดิจิตอล ไม่ได้ต้องการธุรกิจโทรศัพท์มือถือ หรือดาวเทียมโดยเชื่อว่าก.ล.ต.จะอนุมัติขอผ่อนผัน เนื่องจากเข้าเงื่อนไข และในอดีตเคยมีกรณีแบบเดียวกัน และได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้ ยังมั่นใจว่ามีกระแสเงินสดเพียงพอในการลงทุนอื่นๆ ในอนาคต จากการวางแผนการดำเนินงานไว้อย่างเป็นขั้นตอน ขณะเดียวกัน ยังคงมีแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เช่น พลังงานทางเลือก และโครงสร้างพื้นฐาน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง