ผวาโควิด"ส.ว."งดประชุม กรรมาธิการ ถึง30 เม.ย.

19 เม.ย. 2564 | 07:02 น.

"วุฒิสภา"ผวาโควิด สั่งงดประชุมกรรมาธิการ -อนุกมธ.จนถึงสิ้นเดือนเม.ย. ชะลอลงพื้นที่พบประชาชน

วันที่ 19 เม.ย.2564 ที่รัฐสภา นายคำนูน สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ในฐานะโฆษกกรรมาธิการกิจการวุฒิสภา(วิปวุฒิสภา) กล่าวภายหลังการประชุมวิปวุฒิสภาถึงมาตรการรับมือการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า ที่ประชุมมีมติขอความร่วมมือคณะกรรมารธิการ อนุกรรมาธิการ ของส.ว.งดประชุมจนถึงสิ้นเดือนเม.ย.นี้ รวมทั้งการประชุมผ่านระบบออนไลน์เนื่องจากต้องให้เจ้าหน้าที่ประสานการทำงานเข้ามาในพื้นที่อาคารรัฐสภา และขอความร่วมมือสมาชิกให้ใช้ความระมัดระวังในการพบปะประชาชน ส่วนโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนที่มีการลงไปในแต่ละพื้นที่นั้น ที่ประชุมเห็นควรจะงดการลงพื้นที่ออกไปก่อน แต่ยังคงรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่1 ในฐานะผู้รับผิดชอบ จะเป็นผู้ประสานดูแลรายละเอียด

นายคำนูณ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีพนักงานราชการ ฝ่ายบริการ ตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิค 19ว่า นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ยืนยันต่อที่ประชุมว่ามีการดูแลเจ้าหน้าที่อย่างดีรวมทั้งบุคคลกลุ่มเสี่ยงอย่างใกล้ชิด โดยได้มีการตรวจหาเชื้อและกักตัวตามมาตรการ รวมทั้งบุคลากรของวุฒิสภาที่เดินทางไปต่างจังหวัด ได้ให้เริ่ม เวิร์กฟอร์มโฮม หรือ ตรวจสอบอย่างเข้มงวดหากต้องมาปฎิบัติงาน


“จากการตรวจสอบไทม์ไลน์พนักงานราชการฝ่ายบริการคนดังกล่าวในวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เมื่อตรวจสอบแล้วคาดว่าน่าจะมีการติดเชื้อหลังจากวันดังกล่าว” นายคำนูณ กล่าว

โฆษกวิปวุฒิสภา กล่าวด้วยว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้เน้นย้ำว่าบุคลากรในทุกพื้นที่มีสิทธิ์เสี่ยงจึงขอให้พยายามดูแลอย่างดีที่สุด ลดการปฎิบัติงานในพื้นที่ให้มากที่สุด ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีนให้สมาชิกนั้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะดำเนินการจัดเตรียมให้กับสมาชิกรัฐสภาโดยการประสานงานของกระทรวงสาธารณสุขและกรรมาธิการการสาธารณสุข โดยมีการฉีดเข้มแรกเมื่อวันที่ 8-9 เม.ย.ที่ผ่านมา กรณีนี้ถือเป็นความสมัครใจของสมาชิก ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาส่วนใหญ่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง