“สงคราม”อัด“บิ๊กตู่”กู้เงิน1.9ล้านล้าน ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

19 เม.ย. 2564 | 02:21 น.

“สงคราม ” ชี้มาตรการรัฐบาลล้มเหลว ทำเงินกู้1.9ล้านล้าน ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนและผู้ประกอบการ

วันที่ 19  เม.ย. 2564นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกวัน แสดงถึงมาตรการรัฐบาลออกมาล้มเหลว ไม่ได้ผล เพราะจากวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศมาตรการต่างๆ ผลที่ตามมา คือ ปิดโอกาส ประชาชนในการทางทำมาหากิน

ทั้งนี้ นายกฯมีทุกอย่างทั้งงบประมาณและเครื่องมือในการทำงาน แต่ทำงานไม่เป็น สุดท้ายเงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาทจึงล้มเหลวไม่เป็นท่า ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ผู้ประกอบการที่เข้าไม่ถึงเงินกู้ก็ประสบความลำบาก หลายคนสู้ไม่ไหวฆ่าตัวตายหนีปัญหาเป็นจำนวนมาก กรณีการเยียวยาที่ผ่านมาผลที่ออกมาคือประชาชนเข้าไม่ถึง หรือมีปัญหาในการจ่ายเงินไม่มีทุนทำต่อ
 

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น ใครท้วงติงอะไร ก็มองว่าเป็นการเมืองหาทางโจมตีรัฐบาล แม้คำแนะนำจากฝ่ายค้าน จะมีประโยชน์ที่จะพาประเทศฝ่าวิกฤติไปได้ แต่รัฐบาลกลับไปฟังแต่คำคนใกล้ชิดที่คอยเชลียร์เพื่อหวังผลทางการเมืองและการอยู่ในอำนาจของคนใกล้ชิดผู้นำประเทศ

“ ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดมาจากความไม่รู้และไม่ฟังคำแนะนำจากคนอื่น หากพลเอกประยุทธ์เร่งในการฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชน ปัจจุบันคนไทย 77 ล้านคนได้รับวัคซีนเพียง 5 แสนคนซึ่งน้อยมาก และประชาชนยังคงต้องรอไปจนถึงเดือนมิถุนายนถึงจะได้รับวัคซีน รัฐบาลไม่เคยยอมรับผิดว่าบริหารวัคซีนล้มเหลวทำคนไทยเสี่ยงตายรายวัน ตัวเลขคนติดโควิดพุ่งเกือบ 2,000 คนต่อวัน และมีประชาชนตายเพราะโควิดทุกวัน พลเอกประยุทธ์ ต้องไม่ควรโทษคนอื่น ไม่ปัดสวะให้พ้นตัวต้องยอมรับว่าตัวเองไร้ความสามารถและรับฟังคนอื่นบ้างอย่าอวดเก่งอยู่คนเดียว”นายสงครามกล่าว