“ไปรษณีย์” แจงกรณีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ COVID-19

18 เม.ย. 2564 | 06:46 น.

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอเรียนให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย1 ราย ปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อ COVI D-19   ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ลาดบัวหลวง จ. พระนครศรีอยุธยา  โดยนำจ่ายสิ่งของในพื้นที่ตำบลหลักชัย เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ไปร้านอาหารที่ อ.อุทัย วันที่ 14 เมษายน 2564  ทราบว่าพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ไปใช้บริการที่ร้านอาหารเดียวกันที่ อ.อุทัย จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลอุทัย วันที่ 16 เมษายน 2564 ผลการตรวจออกมาว่ามีผลเป็นบวก

“ไปรษณีย์” แจงกรณีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ COVID-19

ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเสนาเรียบร้อยแล้ว โดยไปรษณีย์ไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน11 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วันเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ไปรษณีย์ลาดบัวหลวงจะทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในวันที่ 17-18 เมษายน 2564 ตามคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19)กรมควบคุมโรค กระทรวงส าธรณสุข และจะเปิดทำการตามปกติในวันจันทร์ ที่ 19 เมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยจัดเจ้าหน้าที่กลุ่มใหม่มาปฏิบัติงานแทน

“ไปรษณีย์” แจงกรณีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ COVID-19

นอกจากนี้ บริษัท ขอเรียนให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยอีก1 ราย ปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์ดุสิต ติดเชื้อ COVID-19  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่ในแผนกปฏิบัติการขาเข้า ไปรษณีย์ดุสิต ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า วันที่ 16 เมษายน 2564 ทราบว่าตนเองเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเคยได้พูดคุยกับผู้ติดเชื้อCOVID-19 จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเกษมราษฎ รัตนาธิเบศร์ วันที่ 17 เมษายน 2564โรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจว่ามีผลเป็นบวก ขณะนี้อยู่ระหว่างโรงพยาบาลมารับตัวเข้ารักษา โดยไปรษณีย์ไทยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 12 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วันเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ไปรษณีย์ดุสิตได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในวันที่ 18 เมษายน 2564 ตามคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และเปิดให้บริการตามปกติโดยจัดเจ้าหน้าที่กลุ่มใหม่มาปฏิบัติงานแทนติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่

- เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

- Facebook Page บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

- ทวิตเตอร์ @Thailand_Post

- ไลน์ออฟฟิเซียล Thailand Post