หอการค้าจับมือพันธมิตร ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิดรอบใหม่

18 เม.ย. 2564 | 05:03 น.

หอการค้าไทยจับมือสสว. จัดงาน สสว. CONNEXT : สีสันถิ่นไทย หอการค้าแฟร์ เสน่ห์สยาม “ วิถี นิว นอร์มอล” ชลบุรี ขนอาหารทะเล ทุเรียน ผ้ามัดย้อม ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิดรอบใหม่

นายปรัชญา สมะลาภา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออก กล่าวว่า หอการค้าไทยมีได้ร่วมมือกับ สสว. รวมทั้งหอการค้าจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานพันธมิตรทั้ง ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับ ผู้ประกอบการ SME ปีงบประมาณ 2564 โดยจะจัดโครงการฯ ร่วมกับหอการค้าจังหวัดในพื้นที่ จำนวน 20 จังหวัด เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดสมัยใหม่ สร้างรายได้ เพิ่มพันธมิตรทางการค้า และเครือข่ายทางธุรกิจส่งเสริมศักยภาพ สร้างเสริมขีดความสามารถ และเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เนื่องจากเอสเอ็มอีมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมไทย เพราะสามารถสร้างมูลค่าแก่ระบบเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล ทั้งการสร้างงาน สร้างอาชีพ งานนี้จะช่วยขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

หอการค้าจับมือพันธมิตร  ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิดรอบใหม่

 

 

นายธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล ประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า เพื่อส่งเสริมศักยภาพและผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงขยายทางเลือกให้กับผู้ริโภคในการจับจ่ายใช้สอยและรับรู้ถึงสินค้าของผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดชลบุรีให้ฟื้นกลับมาสู่ภาวะที่ดีขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งนอกจากจะมีออกบูธแสดงสินค้าเพื่อจัดจำหน่ายแล้ว ยังมีจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ เพิ่มพันธมิตรทางการค้าและเครือข่ายทางธุรกิจส่งเสริมศักยภาพ สร้างเสริมขีดความสามารถ และเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับ ผู้ประกอบการได้อีกทางหนึ่ง รวมทั้งส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและบริการ ที่พักโรงแรมและร้านอาหาร ธุรกิจโฆษณา ตลอดจนเกิดการสร้างงานและจ้างงานในพื้นที่อีกด้วย

หอการค้าจับมือพันธมิตร  ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิดรอบใหม่

ด้านนางสาวสุวิมล ตวงวุฒิกุล รองประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรีฝ่ายประชาสัมพันธ์และปฏิคม และ ประธาน YEC Chonburi กล่าวว่า งาน สสว. CONNEXT สีสันถิ่นไทย หอการค้าแฟร์ งาน เสน่ห์สยาม “วิถี นิว นอร์มอล” ปี 2564 ดำเนินการโดยสมาชิกหอการค้าจังหวัดชลบุรีร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมุ่งหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ มีโอกาสทางการขยายตลาดและทางการค้ามากขึ้นและเพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางด้านการค้าการลงทุนในพื้นที่อีกทางหนึ่งรวมถึงการมีการจับคู่ธุรกิจเน้นตลาดภายในประเทศเพื่อให้เอสเอ็มอี เติบโตเข้มแข็งและสามารถสร้างคุณค่าและมูลค่าให้สินค้าและบริการ

 

หอการค้าจับมือพันธมิตร  ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิดรอบใหม่

ขณะที่นายวชิระ แก้วกอ ผู้ช่วยผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กล่าวว่า สสว.ได้ร่วมมือกับหอการค้าไทย ในการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการ SME ปีงบประมาณ 2564 เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ MSME (Micro, Small and Medium-Sized Enterprises) ซึ่งการจัดงานแสดงสินค้าภายใต้โครงการดังกล่าว จะจัดขึ้น 20 ครั้ง ใน 20 จังหวัด เพื่อเป็นการทดสอบตลาดให้ผู้ประกอบการ รวมถึงให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้เรื่องการตลาดสมัยใหม่ เพื่อฟื้นฟู รองรับการแข่งขันทางธุรกิจที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น และเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งชลบุรีเป็นจังหวัดแรกในการจัดงานภายใต้โครงการฯ ปีงบประมาณ 2564 นี้