จุฬาฯ ตั้ง“หมอนรินทร์”คุม“รพ.สนาม”ดูแลผู้ป่วยโควิด

18 เม.ย. 2564 | 01:22 น.

จุฬาฯ ตั้งกรรมการอำนวยการ “รพ.สนาม” ที่อาคารจันทนยิ่งยง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ-มีอาการน้อย โดยมี “ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล” เป็นประธาน

ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีคําสั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ 1937 / 2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการอํานวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า

โดยที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขึ้น ณ อาคารจันทนยิ่งยง เพื่อเป็นสถานที่แยกกักผู้ป่วยซึ่งติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 ที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2551 จึงเห็นสมควร แต่งตั้งคณะกรรมการอํานวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีหน้าที่กําหนดนโยบายและกํากับ ดูแลการบริหารงานโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

1. อธิการบดี เป็นที่ปรึกษา

2. รองอธิการบดี (ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล) ประธานกรรมการ

กรรมการประกอบด้วย

3. รองอธิการบดี (ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปมทอง มาลากุล ณ อยุธยา)

4. รองอธิการบดี (นางสุภาพร จันทร์จําเริญ)

5. รองอธิการบดี (ศาสตราจารย์ ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์)

6. รองอธิการบดี (ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ)

7. รองอธิการบดี (รองศาสตราจารย์ ดร.พิมพ์พนา ศรีสวัสดิ์)

8. รองอธิการบดี (รองศาสตราจารย์ ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล)

9. ศาสตราจารย์ ดร.บุญไชย สถิตมั่นในธรรม

10. รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์

11. รองศาสตราจารย์นายแพทย์กําพล สุวรรณพิมลกุล 

12. ผู้ช่วยอธิการบดี (ศาสตราจารย์ ดร.คณพล จันทน์หอม) กรรมการและเลขานุการ 

13 ผู้อํานวยการศูนย์กฎหมายและนิติการ ผู้ช่วยเลขานุการ

14 นายคีรีภาค เวชภูติ ผู้ช่วยเลขานุการ

                                  จุฬาฯ ตั้ง“หมอนรินทร์”คุม“รพ.สนาม”ดูแลผู้ป่วยโควิด

นอกจากนี้ ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีผู้บัญชาการสถานการณ์ ปฏิบัติการแทนอธิการบดี ยังได้มี คําสั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ 1938 / 2564 เรื่อง แต่งตั้งผู้อํานวยการและรองผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า

เพื่อให้การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ
อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2551 ประกอบกับคําสั่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ 1916/2560 ลงวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2564 จึงเห็นสมควรแต่งตั้งผู้มีรายนามดังต่อไปนี้ เป็น ผู้อํานวยการและรองผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมอบหมายให้มีหน้าที่และอํานาจดังนี้

1. ศาสตราจารย์ ดร.บุญไชย สถิตมั่นในธรรม เป็นผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนาม ปฏิบัติหน้าที่บริหารงาน โรงพยาบาลสนามในมิติต่างๆ ให้สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยและคณะกรรมการอํานวยการโรงพยาบาลสนาม โดย ให้มีอํานาจสั่งการและควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

2. ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.สมบัติ ตรีประเสริฐสุข เป็นรองผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนามด้านการแพทย์ ปฏิบัติหน้าที่บริหารงานด้านการแพทย์ และตามที่ผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนามมอบหมาย โดยให้มีอํานาจสั่งการและ ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์

3. รองศาสตราจารย์ ดร.จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ เป็นรองผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนามด้านกายภาพ ปฏิบัติ หน้าที่บริหารงานด้านกายภาพ และตามที่ผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนามมอบหมาย โดยให้มีอํานาจสั่งการและควบคุมดูแล การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านกายภาพ และด้านความปลอดภัยในการทํางาน เครื่องมือ อุปกรณ์ ตลอดจนสภาพแวดล้อม ในการเข้าพักและการทํางานในโรงพยาบาลสนาม

4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรภัทร อิงคโรจน์ฤทธิ์ เป็นรองผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนามด้านการบริหารงานทั่วไป ปฏิบัติหน้าที่บริหารด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล การติดต่อประสานงานการรักษาความปลอดภัย และตามที่ผู้อํานวยการ โรงพยาบาลสนามมอบหมาย โดยให้มีอํานาจสั่งการและควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านการบริหารงานทั่วไปของ โรงพยาบาลสนาม

5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอกก์ ภทรธนกุล เป็นรองผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนามด้านสื่อสารองค์กร ปฏิบัติ หน้าที่บริหารงานด้านการประชาสัมพันธ์ การรับบริจาค การจัดการความเสี่ยง และตามที่ผู้อํานวยการโรงพยาบาลสนาม มอบหมาย โดยให้มีอํานาจสั่งการและควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์ การรับบริจาค และการ จัดการความเสี่ยง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

                    จุฬาฯ ตั้ง“หมอนรินทร์”คุม“รพ.สนาม”ดูแลผู้ป่วยโควิด            

                จุฬาฯ ตั้ง“หมอนรินทร์”คุม“รพ.สนาม”ดูแลผู้ป่วยโควิด