รอง ผบ.ตร.สั่งตั้งกรรมการสอบ "สงกรานต์ดงมะไฟ"เย้ยโควิด

16 เม.ย. 2564 | 08:51 น.

โฆษก ตำรวจ เผย จับเจ้าของรถแห่-ผู้จัด เล่นสงกรานต์เย้ยโควิด สั่งย้ายหัวหน้า สภ.ดงมะไฟ เซ่น ชาวบ้านการ์ดตก

จากกรณีเพจดังในโซเชียลแชร์เหตุการณ์ กิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ เปิดรถแห่เต้นรำ ดื่มสุรา และเล่นน้ำกันอย่างโจ๋งครึ่ม ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งแต่ละคนไม่สวมหน้ากากอนามัย สวมหน้ากากไว้ใต้คางและใกล้ชิดกัน เหตุเกิดที่บ้านนากับแก้ หมู่ที่ 5 ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ในวันที่ 13 เมษายน 2564 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 16 เมษายน 2564 พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (15 เมษายน ) ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการ พลตำรวจโท  ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พิจารณาดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ครบถ้วนทุกคนและทุกข้อหา และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ รวมทั้งผู้บังคับบัญชา ผู้มีหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแล ตามอำนาจหน้าที่ และให้รายงานผลภายในวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด พลตำรวจตรี สมประสงค์ พิมพิลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด ชุดแรกเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจ สภ.ดงมะไพ ที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบ โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้เซ็นคำสั่งย้าย พันตำรวจโท เดชบดี รัตนวงศ์ สารวัตรเวร ว.สภ.ดงมะไฟ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรดงมะไฟ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 
 

อีกส่วนเป็นคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ทราบว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย เป็นเจ้าของรถแห่ ผู้ว่าจ้าง และผู้ประสานงาน โดยมีความผิด 3 ข้อหา คือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ, และผิดประกาศคำสั่งจังหวัดเรื่องห้ามมั่วสุม ซึ่งทางคณะกรรมการอยู่ระหว่างสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดซึ่งปรากฎในคลิปอีก 4 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป