อุตรดิตถ์ ปรับด่านคุมเข้มสงกรานต์2564 ลดอุบัติเหตุ-ป้องกันโควิด19

13 เม.ย. 2564 | 09:01 น.

อุตรดิตถ์ - รองผบช.ภาค 6 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์2564 พร้อมปรับด่านคุมเข้มลดอุบัติเหตุ-ป้องกันโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อ 10 ราย

วันที่ 13 เมษายน 2564 ที่หน่วยบริการประชาชนเขาแก้ว ต.งิ้วงาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ตั้งอยู่บนถนนสายเมืองอุตรดิตถ์-เขื่อนสิริกิติ์ เป็นหนึ่งในจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภาค 6 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อติดตามและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น อสม.และอปพร.ในการปฏิบัติหน้าที่ตามจุดตรวจ จุดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือช่วง 7 วันอันตราย

ทั้งนี้ ช่วง 7 วันอันตราย เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่างคุมเข้ม นอกจากให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนด้วยความปลอดภัย เมาไม่ขับ ปฏิบัติตามกฎหมายจารจร ยังคุมเข้มต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนขณะขับขี่รถ ทั้งคนขับและผู้โดยสารตลอดการเดินทาง เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังแจกหน้ากากอนามัย สำหรับประชาชนที่ไม่มี พร้อมกำชับให้เห็นความสำคัญของการสวมหน้ากากอนามัย 

สืบเนื่องจากล่าสุดจังหวัดอุตรดิตถ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เชื่อมโยงสถานบันเทิง จ.เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ ซึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือบ้านเกิดช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว 10 ราย ส่งผลยอดสะสม 16 ราย จึงจำเป็นที่ทุกภาคส่วน รวมไปถึงด่าน หรือจุดตรวจ คุมเข้มทั้งการใช้รถใช้ถนน ลดอุบัติเหตุ และป้องกันโควิด-19 ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจหน่วยบริการประชาชนเขาแก้ว พบว่าชายไม่สวมหน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นมุราที่ดื่มเข้าไป ต้องเชิญตัวตรวจวัดแอลกอฮอล์สูงถึง 244 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แม้จะได้รับแจกหน้ากากอนามัย และถูกควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภาค6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ยังได้มอบน้ำดื่ม ขนมปัง และ หน้ากากอนามัย ให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้รถถนน พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมายจารจร และ ป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ด้วยนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้กำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติเอาใส่ใจ เรื่องความปลอดภัยเรื่องการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยร่วมกันทำงานลดอุบัติเหตุทางถนน และเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะการตั้งจุดหรือด่านตรวจ เน้นเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ต้องไม่มีการทุจริต ทุกจุดให้เน้นอุปกรณ์การบันทึกภาพ บันทึกข้อมูล การมีกล้องวงจรปิด ที่ใช้การได้ ควบคู่กับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคเพิ่มต่อเนื่อง เพราะจากการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการหน่วยงานอื่น เช่น สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ปรับด่าน หรือจุดตรวจให้คุมเข้มทั้งการลดอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมวิ่งฉิว ทช.สร้างถนนผังเมืองรวมเมืองอุตรดิตถ์ 336 ล้าน

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อุตรดิตถ์ มีความเชื่อมโยงสมุทรสาคร

อุตรดิตถ์ อ่วมน้ำท่วมเดือดร้อนกว่า 1,000 ครอบครัว

“อุตรดิตถ์”ปิดชายหาดห้ามลงเล่นน้ำยาวถึงสิ้นเดือนพ.ค.

งดเดินขบวนรถผ่านอุตรดิตถ์