“เทศกาลที่เหงา-หงอย”

13 เม.ย. 2564 | 05:38 น.

สงกรานต์กรุงเทพฯก็เหงา ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์จุดเช็คอินสงกรานต์กรุงเทพฯปีนี้แทบร้าง รถวิ่งบนถนนนับคันได้ ขณะที่คนสัญจรเพียงไม่กี่คน เป็นเทศกาลที่เหงา-หงอยอีกปี

สงกรานต์กรุงเทพฯก็เหงา ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์จุดเช็คอินเล่นน้ำสงกรานต์กรุงเทพฯปีนี้แทบร้าง รถวิ่งบนถนนนับคันได้ ขณะที่คนสัญจรเพียงไม่กี่คน เป็นเทศกาลที่เหงา-หงอยอีกปี

 “เทศกาลที่เหงา-หงอย”   

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกปีว่า วันที่ 13 เมษายน 2564 เป็นอีกปีของเทศกาลสงกรานต์ที่เหงาหงอย จากพิษเชื้อโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อปะทุพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงสุกดิบนับถอยหลังสู่เทศกาลปีใหม่ไทย ทั้งราษฎร์-รัฐ ต้องยกการ์ดเพิ่มระดับการควบคุมโรค "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ลดกิจกรรมที่ต้องเดินทางออกนอกที่ตั้งอีกครั้ง จนเงียบเหงาไปทั้งเมือง
 “เทศกาลที่เหงา-หงอย”     

วันที่ 13 เมษายน วันสงกรานต์ หากเป็นช่วงปีปกติผู้คนจะออกมาทำบุญตักบาตรแต่เช้า ต่อด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และช่วงสายถึงเย็นวัยรุ่นเยาวชนจะไปเล่นสาดน้ำรื่นเริงตามจุดนัดหมายหลัก ๆ อย่างคึกคัก   
    

ตั้งแต่สายของวันสงกรานต์ ปี 2564 "ฐานเศรษฐกิจ"สำรวจ  บรรยากาศย่านธุรกิจใจกลางเมือง ตั้งแต่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์  หน้า Big C ราชดำริ ยาวไปถึงแยกราชประสงค์ และถนนเพชรบุรี ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คจุดนัดพบเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ทุกปี แต่ปีนี้ ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิค-19 กลับเงียบเหงา ถนนแทบจะร้างไร้ผู้คน มีรถสัญจรไปมาไม่กี่คัน 
    “เทศกาลที่เหงา-หงอย”  

เป็นเทศกาลสงกรานต์กรุงเทพฯที่เหงาหงอยอีกปี  
 

 “เทศกาลที่เหงา-หงอย”

 “เทศกาลที่เหงา-หงอย”

 “เทศกาลที่เหงา-หงอย”

 “เทศกาลที่เหงา-หงอย”

ทีมช่างภาพฐานเศรษฐกิจ