"การบินไทย"ออกประกาศ 6 มาตรการคุมแพร่ระบาดโควิด-19

10 เม.ย. 2564 | 09:25 น.

"การบินไทย" ออกประกาศ 6 แนวปฏิบัติคุมโควิด-19 เลี่ยงการใช้พื้นที่บริเวณสำนักงานใหญ่ให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดพิจารณาให้พนักงานWork from Home 14 วัน พร้อมปิดให้บริการภัตตาคาร

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกประกาศสายทรัพยากรบุคคล ที่ 004/2564 เรื่อง แนวทางการปฏิบัติในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ สำนักงานใหญ่

โดยระบุว่า เนื่องจากการแพร่ระบาคของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล และต่อเนื่องไปหลายจังหวัดในพื้นที่ใกล้เคียง และมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากขึ้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและแพร่กระจายสู่พนักงาน บริษัทฯ จึงขอให้หลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่บริเวณสำนักงานใหญ่ ระหว่างวันที่ 10-23 เม.ย.2564 จำนวน 14 วัน และให้ปฏิบัติ ดังนี้

1.ให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดเป็นผู้พิจารณามอบหมายการปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่พำนัก (Work from Home)

2.พนักงานที่ปฏิบัติงานด้านสนับสนุนการบิน (Operations) ให้เป็นดุลยพินิจของผู้บังกับบัญชาต้นสังกัดในการมอบหมายการปฏิบัติหน้าที่

3.ในกรณีพนักงานได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่พำนัก ให้ Admin. ต้นสังกัดเป็นผู้บันทึก Code 8600 หากพนักงานมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานใหญ่ ให้บันทึกเวลาทำงานตามตารางการทำงานของตน

4.ให้พนักงานปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐและประกาศของกระทรวงสาธารณสุข สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยน้ำสะอาดหรือแอลกอฮอล์ เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างเคร่งครัด และควรงดหรือหลีกเสี่ยงการเดินทางไปทำกิจธุระในจังหวัดที่เป็นเขตพื้นที่เสี่ยง

5.กรณีจำเป็นที่พนักงานต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่หรือติดต่องานกับบริษัทฯ ให้ปฏิบัติตามแผนการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของฝ่ายอาคารและสถานที่ โดยตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าอาคารอย่างเคร่งครัด

6.กรณีพนักงานอยู่ใกล้ชิดหรือมีกิจกรรมร่วมกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาตันสังกัดทราบ และให้กักตัว 14 วัน หากพบอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน

"การบินไทย"ออกประกาศ 6 มาตรการคุมแพร่ระบาดโควิด-19 นอกจากนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19  ภัตตาคาร "อร่อยล้นฟ้า ไม่ต้องบินก็ฟินได้"ทั้งสองสาขาการบินไทยสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต และสีลม

โดยขอปรับเวลาปิดให้บริการเป็นตั้งแต่วันที่ 12-18 เม.ย. 2564 และจะเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. 2564 เป็นต้นไป

"การบินไทย"ออกประกาศ 6 มาตรการคุมแพร่ระบาดโควิด-19 ข่าวที่เกี่ยวข้อง: