แจงยิบไทม์ไลน์ติดโควิด ผู้ว่ารถไฟ หลังสื่อบางสำนักบิดเบือน

10 เม.ย. 2564 | 06:31 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ชี้แจงกรณีสื่อมวลชนบางแห่งเสนอไทม์ไลน์ผู้ว่าการรถไฟฯบิดเบือนข้อเท็จจริงจนอาจสร้างความสับสนและผลเสียต่อสังคม

 

 

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ตามที่มีสำนักข่าวบางแห่งได้เผยแพร่ภาพ และไทม์ไลน์การติดเชื้อไวรัสโควิดของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีการนำเสนอข่าวเพียงบางส่วน ไม่ครบถ้วน และพยายามที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริง จากไทม์ไลน์ที่นายนิรุฒ มณีพันธ์ ได้แจ้งต่อหน่วยงานทางสาธารณสุขและสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564  นั้น

การรถไฟฯ ขอยืนยันว่าไทม์ไลน์ที่ได้แจ้งให้หน่วยงานทางสาธารณสุขและสื่อมวลชนรับทราบตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 เป็นไปตามข้อเท็จจริงทุกประการ  ซึ่งการตัดทอนมาเป็นบางส่วน และพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงของสื่อมวลชนบางสำนักนั้น อาจทำให้เกิดความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง และสร้างความสับสนให้กับสังคม ซึ่งเป็นผลเสียต่อการควบคุมสถานการณ์โควิดของทางภาครัฐ และผู้ว่าการรถไฟฯ ซึ่งแท้จริงแล้วไทม์ไลนที่นายนิรุฒ มณีพันธ์ ได้แจ้งให้กับหน่วยงานทางสาธารณสุขและสื่อมวลชน ได้ลงรายละเอียดไว้ครบถ้วน โดยปัจจุบันนายนิรุฒอยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนและกระบวนการที่ถูกต้องทางการแพทย์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจงยิบไทม์ไลน์ติดโควิด ผู้ว่ารถไฟ หลังสื่อบางสำนักบิดเบือน