IMHผนึกABBOTT ส่งชุดตรวจโควิด-19 แบบใหม่เจาะตลาดปั้นรายได้ 50 ล.

08 เม.ย. 2564 | 13:40 น.

IMHผนึกABBOTT ส่งชุดตรวจโควิด-19 แบบใหม่เจาะตลาดปั้นรายได้ 50 ล้านบาท เชื่อครึ่งปีแรกรายได้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้าน

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า IMH ได้ดำเนินการร่วมมือกับบริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด (ABBOTT)​ ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องมือแพทย์ชั้นนำ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในการจำหน่ายชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ ภายใต้ “Antigen swab” ซึ่งเป็นชุดตรวจที่นำเข้าจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา  ซึ่งผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรียบร้อย โดยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถเก็บสิ่งส่งตรวจด้วยวิธีการสว๊อป(Nasopharyngeal Swab)​ ซึ่งถูกต้องตรงตามมาตรฐานระดับสากลของโรงพยาบาล  

สำหรับการนำชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ชนิด Antigen Swab เข้ามาจำหน่ายในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับความเป็นผู้นำด้านนวตกรรมชุดตรวจเชื้อโควิดระดับชั้นนำ โดยชุดตรวจดังกล่าววางจำหน่ายพร้อมบริการตรวจเชื้อผ่านศูนย์ตรวจโรคโควิคIMH  ในราคา 950 บาท ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการช่วยลดต้นทุนของภาคเอกชนในการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบกลุ่มได้เป็นอย่างมาก  โดยการตรวจเชื้อดังกล่าวจะเป็นการเก็บเชื้อด้วยวิธี สว๊อป (Nasopharyngeal Swab)​ ซึ่งสามารถวิเคราะห์และทราบผลตรวจภายในวันที่ตรวจได้ทันที

อย่างไรก็ตาม IMH คาดว่าชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ Antigen Swab จะสามารถรองรับผู้เข้ารับบริการ ได้ภายในช่วงไตรมาส 2/2564 ได้จำนวนมากกว่า 50,000 คน  ส่งผลให้บริษัทฯประเมินรายได้ทางการแพทย์เพิ่มขึ้นจากเครื่องตรวจดังกล่าวเข้ามากว่า 50 ล้านบาท 

อย่างไรก็ดี ตั้งแต่ช่วงต้นปี2564 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน IMH มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการในการตรวจเชื้อโควิด และ ตรวจสุขภาพ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ย 500 – 1,000 ต่อวันต่อคน ทำให้บริษัทฯคาดการณ์รายได้รวมในช่วงครึ่งปีแรกที่จะเข้ามาไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :