"ไป่ ทากอน" ดารา-นายแบบหนุ่มชื่อดังชาวเมียนมา ถูกจับกุมตัวตามหมายจับแล้วเช้าวันนี้

08 เม.ย. 2564 | 03:00 น.

ดารา-นายแบบหนุ่ม "ไป่ ทากอน" ชาวเมียนมา ถูกจับกุมตัวแล้วเช้าวันนี้ (8 เม.ย.) หลังถูกออกหมายจับในข้อหาชักจูงให้มีการต่อต้านรัฐประหารในเมียนมา

ข่าวการจับกุมตัวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยวันนี้ (8 เม.ย.) ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของเมย์ ชิต ต่วย (May Chit Thway) พี่สาวของ ไป่ ทากอน (Paing Tagon) ดาราและนายแบบชื่อดังชาวเมียนมา ที่โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 05.00 น. ตำรวจและทหารที่มาในรถยนต์ 8 คัน ได้เข้าจับกุมตัวดาราหนุ่มผู้นี้ที่บ้านพัก โดยพี่สาวของเขาบอกว่าขอให้ช่วยกระจายข่าวนี้เพราะเธอเองกำลังป่วย

 

โพสต์ของพี่สาวไป่ ทากอน

ด้าน ยี มอน กยอว์ (Yee Mon Kyaw) ผู้จัดการไป่ ยืนยันว่า เขาถูกทหารควบคุมตัวไปแล้ว ในขณะที่เขากำลังป่วย เราไม่สามารถย้ายเขาไปที่ปลอดภัยได้ทัน ขอได้โปรดช่วยอวยพรให้เขาปลอดภัยด้วย

ทั้งนี้ ข่าวระบุว่า ไป่ ทากอน ถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ในข้อหา ผลิต เผยแพร่ หรือกระจายข้อความ ข่าวลือ หรือรายงานใดๆ เจตนาให้หรืออาจทำให้เจ้าหน้าที่ ทหารบก ทหารเรือ หรือทหารอากาศในกองทัพต้องฝ่าฝืนคำสั่ง เพิกเฉย หรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ด้วยเจตนาให้หรืออาจทำให้สาธารณชนเกิดความหวาดกลัว หรือตระหนกตกใจ เป็นเหตุชักจูงให้บุคคลกระทำความผิดต่อรัฐหรือความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นกฎหมายอาญา และจะต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเมื่อเร็ว ๆนี้ มีศิลปินดารา ผู้มีอิทธิพลในโซเซียลมีเดียของเมียนมา กว่า 120 คนถูกออกหมายจับแล้ว และไป่ ทากอน ก็เป็นหนึ่งในดาราที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และร่วมชุมนุมประท้วงกับประชาชน ตั้งแต่วันแรกๆหลังการรัฐประหาร

ขอบคุณข้อมูลเพจ : Natty in Myanmar

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แบงก์ชาติเมียนมา”สั่งปลดเจ้าหน้าที่ 212 คน สังเวยหยุดงาน “ร่วมประท้วง”

“เมียนมา”ลุยเช็กบิล องค์กรสนับสนุนการเงินผู้ประท้วง

รง.จีนถูกเผา จี้“เมียนมา”คุมเข้ม 136 นักธุรกิจไทย Go Home

“เมียนมา”ฟาดหาง H&M หยุดสั่งผลิตเสื้อผ้า 56 โรงงาน

“เมียนมา”ปลดล็อก 72 สินค้าเฮ ไม่ต้องขอใบอนุญาตนำเข้า