“แพนโดซอฟท์” ลุยปฏิวัติอุตสาหกรรมสตรีมมิ่ง

06 เม.ย. 2564 | 11:25 น.

นายราเมศ วัฒนเสลารัต ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท ไทยแพนโดซอฟท์ จำกัด เปิดเผยว่า  แพนโดซอฟท์ เป็นแพลตฟอร์มที่เกิดจากความร่วมมือของพันธมิตรจากหลายประเทศ อาทิ ไทย มาเลเซีย เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่จะปฏิวัติการสตรีมมิ่งด้วยการสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มการสตรีมหลายรูปแบบให้แก่ผู้ใช้บริการออนไลน์โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องเป็นผู้ร่วมสตรีมแบบกระจายศูนย์ เสมือนแบนด์วิดท์ขนาดเล็ก เรียกว่า “ราเมตรอน” (Rametron) เป็นการบริหารแบนด์วิดท์ที่ไม่ได้ใช้งานนำมาสร้างรายได้ให้แก่ราเมตรอนแต่ละเครื่องในฐานะผู้ร่วมกระจายสัญญาณ

ทั้งนี้ แพนโดซอฟท์ ตั้งเป้าหมายที่จะมีเครือข่าย 1,000,000 ราเมตรอนทั่วโลก โดยกำหนดเป้าเปิดตัวให้กลุ่มทดลองได้ทดสอบใช้งานประมาณปลายเดือนเมษายน 2564 เพื่อให้สามารถเข้าถึงและมีประสบการณ์การใช้งานบนแอพพลิเคชั่นระดับโลกที่สร้างขึ้น ซึ่งแอพพลิเคชั่นทั้ง 4 ที่กำลังพัฒนาได้แก่

1. Pandojo แอปพลิเคชันแรกที่เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงแบบสด ผู้บริโภคทุกวัยสามารถแบ่งปันกิจกรรมและรับชมวิดีโอสตรีมสดจากสมาร์ทโฟนสมาร์ท ทีวี แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เช่น แข่งขันเกมส์ออนไลน์ งานแต่งงาน การสำเร็จการศึกษา การฝึกอบรม หรือกิจกรรมอื่นๆ

,2. TutorX ติวเตอร์เอ็กซ์ ตอบโจทย์ยุคการเรียนการสอนออนไลน์ และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการศึกษาแบบครบวงจร

แพนโดซอฟท์ เดินหน้าปฏิวัติอุตสาหกรรมสตรีมมิ่ง

,3.Show.Us โชว์อัส สำหรับทุกคนที่มีความสามารถให้มีพื้นที่ออนไลน์ในการอัพโหลดภาพการแสดงความสามารถด้วยคลิปวิดีโอของตนเอง

และ 4.Pandogo  แพนโดโกเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นภาพยนตร์ ละคร สารคดี ซีรีส์และอื่น ๆ อีกมากมาย

“ดังนั้นสามารถสตรีมและชมภาพยนตร์ได้ทุกที่ทุกเวลา ติดตามช่องโปรด ดูสตรีมสดจากผู้มีความสามารถในท้องถิ่น และช่วยให้ผู้มีความสามารถเหล่านี้มีส่วนร่วมกับผู้ชมโดยตรงด้วยซอฟท์แวร์ราเมตรอน เครือข่ายขนาดยักษ์ และแอพพลิเคชั่นระดับโลกทั้ง 4 แพนโดซอฟท์ มุ่งหวังที่จะมอบประสบการณ์การสตรีมที่ดียิ่งขึ้นให้กับคนทั่วโลกและเสริมสร้างชุมชนออนไลน์”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :