“แฟลชโฮม”เฟ้นหาพาร์ทเนอร์ร่วม ตั้งเป้าหมื่นสาขาทั่วไทย

05 เม.ย. 2564 | 10:17 น.

​​​​​​​แฟลชโฮม ธุรกิจบริการรับสินค้า ภายใต้ แฟลช เอ็กซ์เพรส ชูคอนเซ็ปต์ใหม่ “คิดจะสร้างธุรกิจ เริ่มต้นที่เรา  Start your business, Start with Flash Home” เฟ้นหาพาร์ทเนอร์เดินหน้าขยายแฟลชโฮม 10,000 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ภายในปีนี้

แฟลชโฮม ธุรกิจบริการรับสินค้า (Drop Off)  ภายใต้ แฟลช เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทย และ อี-คอมเมิร์ซ แบบครบวงจร ที่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2562 โดยก่อนหน้านี้แฟลชโฮมได้วางคอนเซปต์การทำธุรกิจแบบเปลี่ยนบ้าน หรือพื้นที่ว่างให้เป็นจุดบริการรับสินค้า โดยในปี 2562 แฟลชโฮมมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมมากกว่า1,000 ราย และตัวเลขของปี 2563 อยู่ที่จำนวนกว่า 3,000 ราย จากสถานการณ์และการแข่งขันของตลาดที่แปรเปลี่ยนไปในยุคสมัยที่ E-commerce เข้ามามีบทบาทอย่างสูงในสังคม แฟลชโฮม ได้เริ่มวางแนวคิดเปลี่ยนคอนเซปต์โมเดลธุรกิจใหม่ “คิดจะสร้างธุรกิจ เริ่มต้นที่เรา Start your business, Start with Flash Homeเพื่อเฟ้นหาพาร์ทเนอร์ พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่นให้คนไทยที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจได้ลงทุนในธุรกิจ E-commerce ที่มั่นคง

“แฟลชโฮม”เฟ้นหาพาร์ทเนอร์ร่วม ตั้งเป้าหมื่นสาขาทั่วไทย

แฟลชโฮม นับเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ทั้งด้านรายได้ และความมั่นคง จุดแข็งสำคัญที่น่าสนใจ คือ พาร์ทเนอร์สามารถเริ่มทำธุรกิจบริการรับสินค้าโดยใช้ต้นทุนราคาประหยัด เริ่มต้นเพียง 1,000 บาท ซึ่งจะพ่วงมาด้วยระบบ และมาตรฐานการบริการแบบเดียวกับ แฟลช เอ็กซ์เพรส เหตุนี้จึงทำให้แฟลชโฮมมีการขยายสาขาเติบโตอย่างรวดเร็วถึง 400 % โดยมียอดจัดส่งพัสดุอยู่ที่ 300 ล้านชิ้น หรือการเติบโตทางธุรกิจขนส่งที่สูงถึง 500% ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี

 

 

ปีนี้แฟลชโฮมได้เตรียมแผนการขยายธุรกิจ โดยการตั้งโจทย์เฟ้นหาพาร์ทเนอร์มาร่วมสร้างธุรกิจที่มั่นคงให้แก่คนไทย โดยตั้งเป้าขยายสาขาจากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 4,000 สาขา เพิ่มเป็น 10,000 สาขา หรือ เติบโตที่ 250 % พร้อมยังงัดเอากลยุทธ์ที่สำคัญอีกหลายประการมาเสริมทัพ เช่น การพัฒนาระบบรูปแบบใหม่ของปีนี้ เพื่อให้แฟลชโฮมสามารถบริหารจัดการพัสดุในแต่ละวัน รวมถึงการบริการให้เป็นไปอย่างไม่สะดุด โดยมีแผนก Customer Service ที่คอยช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ของแฟลชโฮม ตลอด 365 วัน ทีมงานด้านเน็ตเวิร์คที่ให้การสนับสนุนด้านการฝึกอบรม พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ประจำแต่ละพื้นที่เข้าไปพูดคุย รับฟังข้อคิดเห็นจากพาร์ทเนอร์แฟลชโฮมแต่ละสาขาเพื่อนำกลับมาพัฒนา  ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของแฟลชโฮม สามารถดำเนินไปได้อย่างลื่นไหล ง่ายต่อการบริหาร รวมถึงการที่พาร์ทเนอร์จะได้รับผลตอบแทนสูงสุดกว่า 20 % โดยเป็นค่าตอบแทนจากค่าขนส่งพัสดุ, ค่าธรรมเนียม COD  และบริการเสริมต่างๆ ทั้งในส่วนประกันพัสดุตีกลับ, ประกันพัสดุเสียหาย ยิ่งไปกว่านั้น แฟลชโฮม ยังเป็นจุด Drop Off พัสดุที่ตอบโจทย์สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส โดยล่าสุดแฟลชโฮมจับมือกับลาซาด้า ส่งมอบความสะดวกสบายด้วยบริการรับฝากสินค้าเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มั่นใจได้ว่าผู้รับปลายทางจะได้รับสินค้าที่สั่งได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย  ในส่วนของลูกค้าผู้ใช้บริการของแฟลชโฮมเองก็จะได้รับความสะดวกสบายในการส่งพัสดุได้ง่ายๆ กับแฟลชโฮมสาขาใกล้บ้านด้วยเช่นกัน และอีกหนึ่งไฮไลต์ของแฟลชโฮม คือ บริการเสริมแบบใหม่ “ส่งง่าย ใกล้บ้าน” การส่งพัสดุข้ามแดนจากไทยไปยังปลายทางประเทศเพื่อนบ้านแถบอาเซียน โดยเริ่มนำร่องที่เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว เป็นแห่งแรก และจะทยอยเปิดบริการในประเทศอื่นๆ ตามมา

ปัจจุบันแฟลชโฮม ได้เปิดรับสมัครพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป รวมไปถึงผู้ประกอบการรายย่อย อาทิ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่มีฐานลูกค้าประจำของตน ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์