“แรมโบ้”ขอ“ศรีสุวรรณ”คิดรอบคอบยื่นตรวจสอบค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์โคราช

05 เม.ย. 2564 | 08:48 น.

"แรมโบ้"ยันมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างมาก ขอ "ศรีสุวรรณ" ก่อนยื่นตรวจสอบเรื่องใดขอให้พิจารณารอบคอบก่อน 

วันนี้(5 เม.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย บอก นายกฯ สั่งเปิดวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์โคราช ช่วงสงกรานต์ ทั้งที่จ่ายค่าเวนคืนไม่ครบ พร้อมจี้ให้เร่งเคลียร์ไม่เช่นนั้นจะยื่นศาลระงับ ว่า นายกฯ ไม่ได้นิ่งดูดายในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน กลับเป็นสิ่งที่ดีที่นายกฯ จะได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยและรับทราบปัญหาอุปสรรคของโครงการฯ

นอกจากนี้ ยังขอให้นายศรีสุวรรณ นึกถึงข้อเท็จจริงด้วยว่า การที่มีมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราช นั้น ทำเพื่อประโยชน์ของคนในภาคอีสาน ที่เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสำคัญเช่น วันขึ้นปีใหม่ หรือสงกรานต์ ซึ่งที่ผ่านมาการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก พี่น้องประชาชนต้องใช้เวลาเดินทางเป็นวันเป็นคืน เพราะรถติดหนักมากที่สุดกว่าทุกสายในประเทศไทย ติดยาวเหยียดช่วงถนนมิตรภาพบริเวณเขื่อนลำตะคลอง อ.สีคิ้ว และ หากมีถนนมอเตอร์เวย์จะทำให้การจราจรติดขัดน้อยลง พี่น้องประชาชนกลับถึงบ้านได้เร็ว มีเวลาได้อยู่กับครอบครัวมากขึ้น จึงขอให้นายศรีสุวรรณ อย่ามองว่าการไปเปิดใช้ถนนเส้นนี้เป็นการสร้างภาพของนายกฯเลย  

 

"ผมยืนยันว่านายกฯ ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่ม และก่อนที่ นายศรีสุวรรณ จะยื่นเรื่องใดนั้น ก็ขอให้คิดทบทวนก่อนว่า เรื่องนั้นเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากน้อยเพียงใด ซึ่งถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช แห่งนี้ ผมมั่นใจว่าเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างมาก และเชื่อว่าเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน ที่รอใช้บริการเช่นเดียวกัน การเร่งเปิดยิ่งทำให้เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการบริการด้านขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นพี่พึงพอใจอย่างยิ่งของพี่น้องประชาชนชาวภาคอิสานและนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนแผ่นดินที่ราบสูง"