"ม็อบจตุพร"ย้ำจุดยืนชุมนุม 4 เมษา ไม่แตะ ม.112 

04 เม.ย. 2564 | 07:49 น.

"ม็อบ4เมษา" ที่นำโดย "จตุพร พรหมพันธุ์" ย้ำจุดยืนชุมนุมวันนี้ เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น ไม่แตะต้องสถาบัน ม.112 

ความคืบหน้าการชุมนุมของกลุ่มกลุ่มนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. หรือม็อบ 4 เมษา 2564  ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า "ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย"

นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช.  กล่าวว่า การจัดเวทีในวันนี้ จะเป็นการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น และมีจุดยืนชัดเจนว่าไม่แตะต้องเรื่องสถาบัน หากพบว่า มีมวลชนมาของกลุ่มแนวร่วมน้องๆจากกลุ่มอื่นๆที่มาร่วมกิจการมแสดงสัญลักษณ์ ถึง ม.112 ก็จะต้องเข้าไปห้ามปราม ทำความเข้าใจ เพราะถือเป็นสิ่งที่ผู้จัดการชุมนุมเป็นห่วง และได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมไว้แล้วถึงจุดยืนของการชุมนุม รวมถึงเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

""การดูแลความปลอดภัยมวลชนได้ประสานงานกับตำรวจให้เข้ามาช่วยดูแล และหากพบว่ามีใครจะเข้ามาป่วนก็จะพยายามไม่ให้เกิดขึ้น และไม่ได้กังวลเรื่องใดมากเพราะเป็นม็อบผู้ใหญ่ แต่ก็ได้ทำความเข้าใจกับเด็กๆ ที่จะไม่ร่วมชุมนุมในจุเยืนขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนกันแล้ว"

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 3กองร้อย เพื่อมาสลับหมุนเวียนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งมาตั้งจุดคัดกรอง บริเวณเลยปากทางเข้าถนนข้าวสาร หน้าร้าน rocco ฝั่งตรงข้ามวัดชนะสงคราม แล้ว เพื่อคัดกรองรถ และบุคคลที่จะเข้ามาร่วมชุมนุม ให้เกิดความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง