“เสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด”ออกโรงต้าน”ม็อบจตุพร”

03 เม.ย. 2564 | 08:39 น.

"เสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด"ออกโรงต้าน"ม็อบจตุพร" อดีตประธานภาคอีสานแฉยับติดทั้งคุกหมดทั้งเงินไร่นาแทบไม่มีที่ทำกินเหตุเชื่อแกนนำ นปช.ที่รวยแล้วทิ้งมวลชน

วันนี้(3 เม.ย. 64) ที่ศูนย์ประสานงานแกนนำภาคอีสาน บ้านบ่อ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน หรือ ที่คนเสื้อแดงมักเรียกว่า "นิตยานักสู้ปอสี่" ได้เรียกประชุมแกนนำตัวแทนอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน เกี่ยวกับการออกมาเรียกร้องให้คนเสื้อแดงไปร่วมชุมนุมกับม็อบไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวว่า คนมาร่วมรับฟังข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการเชิญชวนของคนเสื้อแดงการต่อสู้ที่ผ่านมา โดยเฉพาะตอนนี้ มีนักการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับชาติมาหลอกชาวบ้านว่า ให้ไปชุมนุมเรียกร้องที่กรุงเทพฯในวันที่ 4 เมษายน 2564 โดยรัฐบาลจะลงชื่อแจกเงินเยียวยาโควิด-19 ระบาด 

“จริงๆ แล้ว ไม่เป็นความจริงจึงอยากให้แกนนำแต่ละจังหวัดไปบอกกล่าวและเล่าข้อเท็จจริงให้ประชาชนรับทราบ แล้วพวกตนพร้อมเสื้อแดงภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด ขอยืนยันว่าจะไม่ไปร่วมกิจกรรมชุมนุมกับคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ในวันที่ 4 เมษายนอย่างแน่นอน” 

เพราะที่ผ่านมาพวกเราเป็นฝ่ายถูกกระทำแล้วถูกปล่อยทิ้งจากแกนนำนปช. มาแล้วหลายครั้ง ประชาชนคนอีสานถือว่าเป็นนักสู้ แต่เมื่อออกไปสู้แล้วกลับถูกแกนนำปล่อยทิ้ง บางคนติดคุก บางครอบครัวเสียชีวิตทำให้ความเป็นอยู่ของครอบครัวนั้นบ้านแตกสาแหรกขาด ตนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกกระทำถูกดำเนินคดีต้องติดคุกเสียทั้งเงิน ไร่นาแทบไม่เหลือตอนนี้ที่มีอยู่ก็พอได้ทำกิน ส่วนมวลชนที่เหลือก็พลอยได้รับผลกระทบด้วยกันทุกคนส่วนแกนนำ "สู้แล้วรวย"นั้นมีอยู่จริง”

นางนิตยา กล่าวอีกว่า ตนเองร่วมสู้กับ นปช.มาตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่ปี 2551 - 2553 ต่อเนื่องมาโดยตลอด แม้ว่าวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ก็ยังอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมในขณะที่มีการเข้าสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ ผ่านมาจนถึงปี 2554 กลุ่มนปช. ได้มีบางส่วนเข้าร่วมกับรัฐบาลหลายคนได้รับตำแหน่งทางการเมือง ทั้งส.ส. และรัฐมนตรี กลับไม่เคยเหลียวแลพี่น้องมวลชนที่ล้มตายและถูกดำเนินคดีทั้งยังติดคุก นักสู้ที่ร่วมสู้ด้วยกันบางครอบครัวยากจนเราประสานงานไปขอความช่วยเหลือแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ จะไปพบแกนนำก็เข้าพบยากกว่าเทวดา จึงขอฝากเตือนให้ประชาชนและมวลชนเสื้อแดงทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน อย่าไปหลงเชื่อคำเดิมที่ว่าขับไล่เผด็จการ

“วันนี้ประเทศไทยได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งส.ส.มาตั้งแต่ปี 2562 และมีรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง ก็ออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วงไวรัสโควิดระบาด ท่านนายกฯประยุทธ์ ก็ไม่เคยทิ้งประชาชน จัดสรรงบประมาณลงมาเยียวยาพี่น้องประชาชน เพื่อให้ทุกคนสามารถลืมตาอ้าปากได้ พี่น้องประชาชนชาวอีสานฝากมาว่า  ขอให้ท่านประยุทธ์จันทร์โอชา อย่าเจ็บ อย่าป่วย อย่าไข้ ขอให้สุขภาพแข็งแรง เป็นนายกฯตลอดไป” นางนิตยา ระบุ

“เสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด”ออกโรงต้าน”ม็อบจตุพร”

“เสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด”ออกโรงต้าน”ม็อบจตุพร”

“เสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด”ออกโรงต้าน”ม็อบจตุพร”