แพทโก้ กรุ๊ป ผนึก 4 หน่วยงาน ผุด 'สมาร์ททาวน์โฮมหรู'แห่งแรก

29 มี.ค. 2564 | 08:03 น.

“แพทโก้ กรุ๊ป” ผนึก 4 หน่วยงาน กฟน. AIS ธอส และ บุญถาวร เปิดตัวโครงการ “THER (เธอ) ลาดพร้าว 93” สมาร์ททาวน์โฮมหรู แห่งแรกในทำเล กทม. มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ดร.สืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป และ บริษัท วิจิตรา ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท ในเครือ เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ตลาดอสังหาฯ ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดอย่าง โควิด-19 จนทำให้ตลาดเกิดการชะลอตัวอย่างรุนแรง ซึ่งนอกจากกำลังซื้อที่ถดถอยแล้ว หลายแห่งยังต้องเจอกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย 

โดยเฉพาะกับความต้องการความเป็นส่วนตัว-พื้นที่ปลอดภัยเพิ่มขึ้น อีกทั้งปัจจัยของการทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home ก็ได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญเช่นกัน ซึ่งผู้บริโภคมองว่าสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงฟังก์ชันชีวิตในบ้านต่างๆ ได้กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อไลฟ์สไตล์ในอนาคต จนทำให้ความต้องการของทาวน์เฮาส์มีเพิ่มขึ้น 10% สวนทางกับคอนโดมิเนียมที่ลดลง 2%

แพทโก้ กรุ๊ป ผนึก 4 หน่วยงาน ผุด 'สมาร์ททาวน์โฮมหรู'แห่งแรก

“ช่วงมีนาคม 63 เป็นเวลาที่ แพทโก้ กรุ๊ป เริ่มดำเนินโครงการ ‘THER (เธอ) ลาดพร้าว 93’ พอดี ด้วยงบลงทุนกว่า 600 ล้านบาท มูลค่าโครงการราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง ในทำเลใจกลางลาดพร้าว ที่เป็นชุมชนหนาแน่น มีความต้องการในที่อยู่อาศัยย่างแท้จริง และไม่ได้เป็นตลาดเก็งกำไร แต่เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ขึ้น บริษัทฯ จึงได้มองหาความแตกต่าง ที่สามารถช่วยให้ทาวน์โฮมกลุ่มพรีเมี่ยมนี้ มีจุดแข็งที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในช่วงโควิดได้จริง 

แพทโก้ กรุ๊ป ผนึก 4 หน่วยงาน ผุด 'สมาร์ททาวน์โฮมหรู'แห่งแรก

แพทโก้ กรุ๊ป จึงเลือกจับมือกับพันธมิตรที่โดดเด่น พร้อมกันถึง 4 หน่วยงาน ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง, บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AIS Fibre, ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ บุญถาวร อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อยกระดับโครงการ THER (เธอ) ลาดพร้าว 93 ให้กลายเป็นสมาร์ททาวน์โฮมแห่งอนาคต ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทั้งครอบครัวในระยะยาว ได้ในราคาที่เอื้อมถึง คาดว่าจะสามารถปิดโครงการขายได้มีรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท” 

แพทโก้ กรุ๊ป ผนึก 4 หน่วยงาน ผุด 'สมาร์ททาวน์โฮมหรู'แห่งแรก

การจับมือกับพันธมิตรทั้ง 4 หน่วยงาน เป็นการเพิ่มฟังก์ชันการอยู่อาศัย และช่วยยกระดับโครงการเป็นสมาร์ททาวน์โฮมแห่งแรกบนถนนลาดพร้าว โดย “การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA” จะเข้ามาดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็น ‘สายไฟฟ้าใต้ดิน’ และทำให้โครงการ THER เป็นโครงการแรกในย่านลาดพร้าวที่ใช้ระบบสายไฟใต้ดิน ที่เป็นไปตามคุณภาพมาตรฐานตรงตามสเปกของ กฟน. ทั้งนี้ ยังมีการดำเนินการติดตั้ง ‘เครื่องชาร์จ EV’ ให้กับลูกบ้านฟรี ตามที่ กฟน. ในฐานะองค์กรรัฐวิสาหกิจที่ขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ช่วยให้ THER เป็นโครงการที่มีส่วนในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ด้าน “บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AIS Fibre” จะมีส่วนในการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านที่ดีที่สุด บนเครือข่ายที่เร็วที่สุดในประเทศไทย  และยังมีการสนับสนุนจาก “ธนาคารอาคารสงเคราะห์” ในการมอบสินเชื่อที่มีความพิเศษกับลูกบ้าน สร้างโอกาสที่ดีให้ลูกบ้าน THER มีบ้านเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ ภายในโครงการยังได้ใช้วัสดุและผลิตภัณฑ์จาก “บุญถาวร อินเตอร์เนชั่นแนล” ผู้นำร้านวัสดุตกแต่งรายใหญ่ ที่มีส่วนช่วยออกแบบและตกแต่ง ความสวยงามของโครงการทั้งภายในและภายนอกจากผลิตภัณฑ์ อาทิ กระเบื้อง, สุขภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้านยุคใหม่

ด้าน ดร.นวณัฐ สุขะมงคล รองประธานกรรมการ แพทโก้ กรุ๊ป และ บริษัท วิจิตรา ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทในเครือ ให้ข้อมูลเสริมว่า โครงการ “THER (เธอ) ลาดพร้าว 93” เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่งรูปแบบใหม่ ที่ใช้ชื่อโครงการสื่อความหมายให้ผู้อาศัยรู้สึกว่า ‘บ้านของฉัน.. คือ เธอ’ 

แพทโก้ กรุ๊ป ผนึก 4 หน่วยงาน ผุด 'สมาร์ททาวน์โฮมหรู'แห่งแรก

โดยจุดเด่นของโครงการคือพื้นที่สีเขียวแปลงใหญ่ มีต้นไม้น้อยใหญ่จำนวนมากให้ความร่มรื่นตลอดพื้นที่  ซึ่งความโดดเด่นนี้ถือเป็นจุดแข็งของโครงการ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ คลับเฮ้าส์, ฟิตเนสรูม, ห้องโยคะ, สระว่ายน้ำ, ที่พักผ่อน, สวนสาธารณะอเนกประสงค์ ผสานรวมไปกับนวัตกรรมจากความร่วมมือของเหล่าพันธมิตร ทั้งทัศนียภาพไร้สายไฟลอยฟ้า หรือจุดชาร์จ EV รองรับรถไฟฟ้า ทำให้จุดบริเวณในโครงการช่วยเสริมการพักผ่อนให้ผู้อยู่ ช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่น สดชื่น ทำให้ชีวิตมีความหมายมากขึ้น 

“THER (เธอ) ลาดพร้าว 93” เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง บนพื้นที่ขนาด 8 ไร่ มีจำนวน 82 ยูนิต ตั้งอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 93 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ (คลองจั่น) เขตวังทองหลาง (บางกะปิ) กรุงเทพมหานครฯ โดยตัวโครงการออกแบบภายใต้แนวคิด เป็นดังสิ่งที่เข้ามาเติมเต็มชีวิต และทำให้พื้นที่แสนอบอุ่นของเรากลายเป็นคำว่า “บ้าน” เน้น 7 หัวใจหลักของโครงการ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้อาศัยได้มากที่สุด คือ TRUST ไว้วางใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัย, CONFIDE พื้นที่โปร่งโล่ง สบายตา สบายใจ, SPACE พื้นที่ส่วนตัว เติมเต็มสไตล์ในแบบของตนเอง, ENCOURAGE พื้นที่สีเขียว รับลมและเติมเต็มพลังในแต่ละวัน, CARE ใส่ใจทุกความต้องการ, TIME ออกแบบพื้นที่ให้ใช้เวลากับคนที่คุณรัก และ MAKING THE FUTHER ต่อยอดอนาคต ด้วยพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์

แพทโก้ กรุ๊ป ผนึก 4 หน่วยงาน ผุด 'สมาร์ททาวน์โฮมหรู'แห่งแรก

ทั้งนี้ ตัวโครงการ มีการแบ่งประเภทบ้านออกเป็น 3 รูปแบบ ให้ตรงตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย คือ GATHER ที่ดินเริ่มต้น 22.1 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 221-223 ตารางเมตร จำนวนห้อง 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ, ALTOGETHER ที่ดินเริ่มต้น 24.2 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 244-246 ตารางเมตร จำนวนห้อง 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ, FURTHER ที่ดินเริ่มต้น 28.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 282-284 ตารางเมตร จำนวนห้อง 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 

พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง จากกล้อง CCTV ทั่วบริเวณโครงการ เสริมด้วย Access Card ที่ดูแลการเข้า-ออกโครงการอย่างเข้มงวด และยังมีทำเลที่สะดวก ง่ายต่อการเดินทาง โดยโครงการอยู่ติดรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง สถานีมหาดไทย ทั้งยังอยู่ใกล้กับโลเคชันสำคัญมากมาย ทั้ง แหล่งสินค้า อย่างฟู้ดส์แลนด์ เซ็นทรัลอิสต์วิว, โรงพยาบาลลาดพร้าว และสถานศึกษาต่างๆ

แพทโก้ กรุ๊ป ผนึก 4 หน่วยงาน ผุด 'สมาร์ททาวน์โฮมหรู'แห่งแรก

นอกจากนี้ “THER (เธอ) ลาดพร้าว 93” ยังได้ใช้การออกแบบที่มีความน่าสนใจ สามารถวางพื้นที่การใช้สอยได้อย่างเต็มที่ และมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวเข้ามาอยู่ในตัวบ้าน เพื่อสร้างอารมณ์ที่ผ่อนคลาย ให้กับผู้อยู่อาศัย ตอบโจทย์กลุ่มที่กำลังสร้างครอบครัวและขยายครอบครัว ที่กำลังมองหาบรรยากาศที่อยู่อาศัยยุคสมัยใหม่ ในความหมายที่แตกต่างจากอะไรเดิมๆ ทั้งยังเหมาะกับผู้อาศัยแบบคู่ (COUPLE) ทั้ง คู่รักที่ไม่มีลูกหรือเตรียมมีลูก, คู่รัก/ครอบครัว ที่มีลูก รวมถึง คู่รัก LGBT ที่สามารถใช้พื้นที่ได้เต็มที่ สำหรับเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยง ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงบรรยากาศของครอบครัว สามารถชื่นชมธรรมชาติอย่างแท้จริง แม้จะอยู่ในบ้านก็ตาม