“ดร.โจ”คว้านายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

28 มี.ค. 2564 | 15:01 น.

“ดร.โจ”ประกาศชัยชนะคว้าตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 28 มี.ค.2564 ที่สำนักงานขนส่งสินค้า อาร์เอที ริมถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายกณพ เกตุชาติ หรือ “ดร.โจ” หัวหน้าทีม “สมนึก” ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช หมายเลข 4 ได้ประกาศชัยชนะหลังทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่มีคะแนนนำลิ่วเป็นลำดับ 1 โดยมีกองเชียร์ส่งเสียงดังลั่นตลอดเวลา

นายกณพ หรือ ดร.โจ ได้โผเข้าไปกอดนายสมนึก เกตุชาติ อดีตนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชหลายสมัย ซึ่งเป็นบิดาและกอ นางสายสวาท เกตุชาติ  มารดา ด้วยความดีใจที่ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

จากนั้น นายกณพ ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า ตนขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของประชาชนชาวเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่มอบหมายให้ตนเข้าไปทำงานเพื่อประชาชนในเขตเทศบาลในครั้งนี้ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น รวมทั้งสมาสภาเทศบาลทั้ง 4 เขต ถ้าไม่ผิดพลาดอะไร สท.ทีมตนน่าจะชนะหมดทั้ง 24 คน

“ผมถือว่าพี่น้องประชาชนต้องการให้เข้าไปทำงานบริหารเทศบาลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นภาระที่หนักอึ้งมากที่ ผมจะต้องทำให้ชาวเทศบาลให้สำเร็จให้จงได้ และสิ่งแรกที่จะต้องรีบทำก็คือ เรื่องแก้ปัญหาน้ำประปาในหน้าแล้ง แม้ว่าผมจะยังไม่ได้รับการรับรองการเลือกตั้งจาก กกต.ก็ตาม แต่พรุ่งนี้จะลุยวางแผนแก้ปัญหาน้ำประปาขาดแคลนในเขตเทศบาลในหน้าร้อนทันที หลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้งแล้วก็สามรรถทำงานได้ทันที”

สำหรับผลกรนับคะแนนล่าสุด อย่างไม่เป็นทางการ มีการนับคะแนนไปแล้วจำนวน 102 หน่วย จาก 125 หน่วย เหลือเพียง 23 หน่วย ปรากฏว่าลำดับที่ 1 นายกณพ เกตุชาติ หมายเลข 4 ได้คะแนน  20,430 คะแนน ลำดับที่ 2 นายวิทูรย์ อิสระพิทักษ์กุล หลายเลข 1 ได้คะแนน 8,958 คะแนน ลำดับที่ 3 นายอภิชาต ศักดิ์เดช หมายเลข 2 ได้คะแนน 8,195 คะแนน ลำดับที่ 4 นายพิชัย ลี้วรกุล หมายเลข  3 ได้คะแนน 703 คะแนน และลำดับที่ 5 นายธนา รุ่งนิรันดรกุล หมายเลข 5 ได้ 316 คะแนน บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 328 และบัตรเสีย 356