เลือกตั้งเทศบาลโคราช "สุวัจน์"แนะเลือกคนดี มีความสามารถ

28 มี.ค. 2564 | 05:13 น.

"สุวัจน์"แนะประชาชนเลือกคนดี มีความสามารถเข้าบริหารเมืองโคราช สร้างเมืองรองรับการเจริญเติบโตในอนาคต

เลือกตั้งเทศบาลโคราช วันนี้ (28 มี.ค.64) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้ไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 เขตเลือกตั้งที่ 4 ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลาเอนกประสงค์ วัดป่าหลักร้อย ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา  ตรวจสอบรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 272 ก่อนเข้าไปในคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งนายสุวัจน์ อยู่บ้านเลขที่ 2222/2 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา

หลังจากใช้สิทธิ์เสร็จแล้ว นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า เทศบาลนครนครราชสีมา ถือว่าเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความสำคัญมาก เพราะเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาของจังหวัด และเป็นที่ตั้งของส่วนราชการต่างๆ ซึ่งโอกาสในการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา อันเนื่องมาจากโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของภาครัฐที่มายังภาคอีสานโดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา จะมีส่วนสำคัญที่จะพลิกโฉมเศรษฐกิจและนำโอกาสดีๆ นำยุคทองมาสู่จังหวัดนครราชสีมาได้ต่อไป เช่น โครงการมอเตอร์เวย์ โครงการรถไฟทางคู่  โครงการรถไฟความเร็วสูงโครงการเหล่านี้ จะสร้างความเป็นสากล สร้างความเป็นอินเตอร์ให้กับภาคอีสาน  จะนำนักท่องเที่ยวและนักลงทุนมาที่จังหวัดนครราชสีมา  

           เลือกตั้งเทศบาลนครราชสีมา                

       เลือกตั้งเทศบาลนครราชสีมา
 

ดังนั้น การเตรียมความพร้อมของท้องถิ่นรองรับโครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่ใช้งบประมาณแผ่นดินจำนวนมากมาพัฒนานั้น  จะถือเป็นการต่อยอดให้การพัฒนานั้นเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลกับงบประมาณที่ใช้จ่ายไป  เทศบาลนครนครราชสีมา จึงต้องเตรียมตัวเตรียมโครงสร้างพื้นฐานภายในเขตเทศบาลนคร ภายในเขตเมืองโคราชให้พร้อม เพื่อรองรับโอกาสทางเศรษฐกิจ การลงทุน และโอกาสทางด้านการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นให้พร้อมด้วย 

เพราะเมื่อโครงการเมกะโปรเจคใหญ่ๆ สำเร็จเรียบร้อย ชุมชนเมืองก็จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น  ความต้องการเรื่องระบบสาธารณูปโภคต่างๆจะเพิ่มตามไปด้วย จึงต้องมีการเตรียมตัวสร้างเมืองให้รองรับการเจริญเติบโตที่จะมาถึงด้วย 

"ประชาชนทุกคนในเขตเทศบาลนครราชสีมา จึงมีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะชี้วัดเลือกคนดี มีความสามารถ เข้ามาบริหารเทศบาลนคร เพื่อต่อยอดสร้างความเจริญให้จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งไม่ว่าใครจะได้เป็นนายกเทศมนตรี ก็ขอฝากเมืองโคราชไว้กับท่านด้วย" นายสุวัจน์ ระบุ

    เลือกตั้งเทศบาลนครราชสีมา            

เลือกตั้งเทศบาลนครราชสีมา