รวบ 64 ผู้ชุมนุม “หมู่บ้านทะลุฟ้า-เซฟบางกลอย”

28 มี.ค. 2564 | 03:30 น.

จับแล้ว 64 ผู้ชุมนุม “หมู่บ้านทะลุฟ้า-เซฟบางกลอย” แจ้งข้อหาฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อ ก่อนแจ้งข้อหาฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ  06.00 น. พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.อคฝ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) จำนวน 4 กองร้อย เข้าเคลียร์บริเวณที่ถนนพระรามที่ 5 ติดกับสะพานชมัยมรุเชฐ แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. ข้างทำเนียบรัฐบาล

 

สลายการชุมนุม"หมูบ้านทะลุฟ้า-เซฟบางกลอย"

ซึ่งเป็นพื้นที่ปักหลักการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มภาคี เซฟบางกลอย และกลุ่มเดินทะลุฟ้า ที่ได้ปักหลักชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 64 เพื่อเคลื่อนไหวใน 4 ข้อเรียกร้อง คือ ปล่อยแกนนำราษฎรและแนวร่วมที่ถูกจับกุม, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่, ยกเลิกมาตรา 112, และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเก็บของออกจากพื้นที่ภายใน 3 นาที แต่เนื่องจาก เป็นช่วงเช้าตรู่ที่ทุกคนกำลังนอนพักผ่อน ประกอบกับมีสัมภาระจำนวนมาก ทำให้การ์ดผู้ชุมนุมพยายามต่อรองเวลา โดยยืนยันว่า จะออกแต่ขอเวลามากกว่านี้แต่ตำรวจไม่ยินยอม นำกำลัง อคฝ.เข้ากระชับพื้นที่ทั้งทางฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ และสะพานอรทัย

 

สลายการชุมนุม"หมู่บ้านทะลุฟ้า-เซฟบางกลอย"

 

พร้อมจับกุมผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้ทั้งหมด 64 คนไปสอบสวนที่ บก.ตชด.ภาค 1 ดำเนินคดีในข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากนั้นประสานหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (อีโอดี) กับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) มาตรวจสอบพื้นที่แล้วให้ทาง กทม. มารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่อไป

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในหมู่บ้านทะลุฟ้านั้น พบกัญชาอัดแท่ง และพืชใบกระท่อมจำนวนหนึ่ง โดยเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น.

สลายการชุมนุม"หมู่บ้านทะลุฟ้า-เซฟบางกลอย"