Razer Kiyo Pro สุดยอดเว็บแคมไลฟ์สด-แคสเกม

26 มี.ค. 2564 | 10:06 น.

​​​​​​​สัมผัส “Razer Kiyo Pro กล้องเว็บแคม ดีไซน์เท่ เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ รองรับ HDR และไมโครโฟนเสียงคุณภาพดีติดตั้งมาในตัวถือว่าเหมาะมากสำหรับยุค Work from Home

“สตรีมมิ่ง” เทรนด์ที่กำลังมาแรง พ.ศ.นี้  ไม่ว่าจะเป็นการแคสเกม  หรือ ไลฟ์สดขายสินค้า  รวมไปถึงการประชุมทางไกล อุปกรณ์หัวใจสำคัญของการแคสเกม หรือ  ไลฟ์สด คือ  “กล้องเว็บแคม”  โดยกล้องที่ติดมากับพีซี  หรือโน้ตบุ๊ก อาจมีความละเอียดและเฟรมเรตไม่เพียงพอสำหรับการประชุมทางออนไลน์ซึ่งอาจส่งผลทำให้ไม่ดูเป็นมืออาชีพ และเว็บแคมส่วนใหญ่ต้องดิ้นรนเพื่อรับมือกับสภาพแสงน้อยกว่าที่ต้องการ ทำให้ภาพวิดีโอมืดสลัวและพร่ามัวซึ่งอาจส่งผลต่อการนำเสนอผลงานแบบมืออาชีพ

Tech Connect ฐานเศรษฐกิจ”ได้มีโอกาสทดสอบกล้องเว็บแคมระดับโปร Razer Kiyo Pro” ของแบรนด์ Razer แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตกล้องวิดีโอภายใต้ข้อจำกัดทางคุณภาพแสง

สัมผัสแรกที่ได้รับ Razer Kiyo Pro รูปลักษณ์หน้าตาดุดัน มาพร้อมทรงกลมใหญ่สีดำล้วน  มีฐานกล้องออกแบบมาให้สามารถติดตั้งได้ทั้งบนจอมอนิเตอร์ หรือ จอของโน้ตบุ๊กได้ทุกขนาด และมีช่องสำหรับติดตั้งกับขาตั้งกล้องได้

Razer Kiyo Pro สุดยอดเว็บแคมไลฟ์สด-แคสเกม

Razer Kiyo Pro กล้องเว็บแคม ดีไซน์เท่ เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ รองรับ HDR และไมโครโฟนเสียงคุณภาพดีติดตั้งมาในตัวเหมาะสำหรับการเพิ่มประสบการณ์การรับชมการแคสเกม   และเหมาะมากสำหรับยุค Work from Home ที่ต้องประชุมออนไลน์ และการขายสินค้าผ่านไลฟ์สด  สำหรับกล้องเว็บแคม Razer KiyoPro ออกแบบมาตอบโจทย์การใช้งาน และแก้ปัญหาที่ผู้ใช้มักเจอจากการสนทนาออนไลน์

Kiyo Pro ใหม่คือเซนเซอร์ CMOS Type 1 / 2.8 ขั้นสูงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี STARVIS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพิกเซลเรืองแสงจากด้านหลังซึ่งใช้ในเซ็นเซอร์ CMOS ของกล้องวงจรปิด เพื่อสร้างภาพคุณภาพสูง คมชัด จากบริเวณแสงอินฟราเรดที่มองเห็นได้และใกล้ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีนี้เข้ากับ Kiyo Pro ทำให้มั่นใจกับการประชุมทางวิดีโอที่จะมีภาพที่สว่างและชัดเจนอย่างสม่ำเสมอ แม้ต้องตกอยู่ในสภาพที่มีข้อจำกัดจากที่ทำงานหรือที่บ้าน เช่น ห้องที่มืดสลัว สภาพห้องที่มีแสงที่รุนแรง ไฟแบ็คไลท์ หรือมีแค่แสงจากหน้าจอ

Kiyo Pro มีความสามารถในการถ่ายทอดภาพคมชัดระดับ Full HD 1080p 60FPS ให้ความเที่ยงตรงและคมชัด เก็บรายละเอียดของภาพที่ไม่มีใครสามารถเทียบได้ โหมด HDR 30FPS จะเพิ่มช่วงไดนามิกขึ้น เพื่อแก้ไขภายใต้หรือเหนือบริเวณที่เปิดรับแสงได้ทันที กำจัดภาพเงาหากวัตถุสว่างจากด้านหลัง เพื่อให้ได้สีที่สดใสและกระจายแสงได้ทั่วทั้งภาพ

เลนส์มุมกว้างของ Kiyo Pro มีให้เลือกสามมุมมอง: 103 °, 90 ° หรือ 80 ° ทำให้เหมาะสำหรับการประชุมทางวิดีโอหรือสตรีมมิ่ง มุมมองแบบ 103 ° กว้างพอที่จะรวมทุกคนในแฮงเอาท์วิดีโอแบบกลุ่ม หรืออนุญาตให้ผู้ชมสตรีมเห็นกิจกรรมสดได้อย่างชัดเจน ในขณะที่มุมมอง 80 ° เหมาะสำหรับการดูภาพหน้าจอแบบมืออาชีพหรือหน้าต่างกล้องหน้าสำหรับสตรีมเกม

Razer Kiyo Pro สุดยอดเว็บแคมไลฟ์สด-แคสเกม

Kiyo Pro มีคุณสมบัติพิเศษมากมายเพื่อปรับให้เข้ากับการตั้งค่าและสถานการณ์ต่างๆ ด้วยตัวเลือกการติดตั้งที่ยืดหยุ่น สามารถติดตั้งจอภาพบนโต๊ะหรือขาตั้งกล้อง Kiyo Pro สามารถจัดวางตำแหน่งได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อใช้เป็นกล้องสตรีมมิ่งได้โดยไม่คำนึงถึงพื้นที่ว่าง มุมมองที่กว้างและการติดตั้งขาตั้งกล้องทำให้ Kiyo Pro เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการประชุมทางโทรศัพท์แบบกลุ่ม และด้วยอาร์เรย์ไมโครโฟนสเตอริโอรอบทิศทาง 16 บิต สามารถช่วยให้มั่นใจได้ว่าเสียงของผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะได้รับ

Kiyo Pro ใช้การเชื่อมต่อ USB 3.0 เพื่อส่งผ่านสัญญาณ 5GB / s มีฝาปิดแยกต่างหากเพื่อปกป้องเลนส์และรับประกันความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เมื่อไม่ใช้งาน

Razer Kiyo Pro สุดยอดเว็บแคมไลฟ์สด-แคสเกม