CPN เดินหน้า ปั้นมิกซ์ยูส 1.4 หมื่นล้าน เจาะ 3 เมือง    

26 มี.ค. 2564 | 08:04 น.

“เซ็นทรัลพัฒนา” เดินหน้าปั้นแลนด์มาร์ก ทุ่ม 1.4 หมื่นล้านชูโมเดล Fully-Integrated Mixed-Use Developments ปักหมุด 3 มิกซ์ยูส บุกเบิกเมืองศักยภาพสูง ปลุกเศรษฐกิจประเทศฟื้นตัว

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล ฯลฯ เปิดเผยว่า ปีนี้ซีพีเอ็นยังเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง เพราะเชื่อมั่นว่าในวิกฤตยังมีโอกาสในการลงทุนเพื่อเติบโตไปร่วมกัน

พร้อมเปิดโครงการตามแผนที่วางไว้ทั้งสิ้น 3 มิกซ์ยูสรวมมูลค่าโครงการกว่า 13,900 ล้านบาท ได้แก่ เซ็นทรัล อยุธยา มูลค่า 6,200 ล้านบาท ประกอบด้วย ศูนย์การค้า, Tourist Attraction, โรงแรม, ที่พักอาศัย, และคอนเวนชั่นฮอลล์ บนที่ดิน 47 ไร่ โดยมีพื้นที่ GFA 68,000 ตารางเมตร จะเปิดให้บริการเดือนตุลาคมนี้

วัลยา จิราธิวัฒน์

เซ็นทรัล ศรีราชา มูลค่า 4,200 ล้านบาทประกอบด้วย ศูนย์การค้า, คอนเวนชั่นฮอลล์, เซอร์วิส อพาร์ทเมนต์, ออฟฟิศ และโรงแรม บนที่ดิน 27 ไร่ โดยมีพื้นที่ GFA 71,000 ตารางเมตร จะเปิดให้บริการ เดือนกันยายนนี้ และเซ็นทรัล จันทบุรี มูลค่า 3,500 ล้านบาทประกอบด้วย ศูนย์การค้า, Local market, ที่พักอาศัย, และโรงแรม รวมถึง Premium Sport Club & Social Park บนที่ดิน 46 ไร่ โดยมีพื้นที่ GFA 64,000 ตารางเมตร จะเปิดให้บริการไตรมาส 2 ปี 2565 เพื่อเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ส่งเสริมและยกระดับศักยภาพจังหวัด

ทั้งนี้การขยายศูนย์การค้ามุ่งเป้าหมายไปที่ 3 กลยุทธ์คือ 1. การบุกเบิกเมืองด้วยโมเดล Fully-Integrated Mixed-Use Developments ที่แข็งแกร่งโดยทุกโครงการสร้าง Big Impacts ให้กับทุกจังหวัดที่ไปตั้งอยู่ 2. Customer-Centric Design Thinking and Marketing ทุกโครงการมีความพร้อม และเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดของจังหวัด 3. Tenant-Centric Business Partnership การลงทุนกับคู่ค้าในระยะยาว โดยมุ่งสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

 เซ็นทรัล อยุธยา

“เมืองเศรษฐกิจที่ซีพีเอ็นกำลังจะขยายไปทั้ง 3 แห่งคืออยุธยา, ศรีราชา และจันทบุรี นั้นยังมี Retail Gap ที่รอให้เข้าไปเติมเต็มได้ ทุกโครงการของเซ็นทรัลพัฒนา เป็นเสมือน Milestone ที่ยกระดับความเจริญ และศักยภาพของเมืองหรือจังหวัดนั้นๆ และมี Success Formula ในการสร้าง Center of Life ให้กับทุกจังหวัดที่เราไปตั้งอยู่”

อย่างไรก็ดี บริษัทให้ความสำคัญกับการนำเอา Digital Tools ต่างๆ มาเป็นเครื่องมือให้พันธมิตรร้านค้าเข้าใจ Customer Insight และทำ Targeted Marketing ได้มากขึ้น จากฐานข้อมูลของธุรกิจต่างๆ ในเครือเซ็นทรัล ทำธุรกิจในตลาดต่างจังหวัดทั่วประเทศมาอย่างยาวนาน และมีการพาร์ทเนอร์กับ The 1 พัฒนาโปรเจ็กต์ The 1 Biz เพื่อช่วยให้ร้านค้าค้าขายได้ดีขึ้น และช่วยให้แต่ละแบรนด์สามารถทำ CRM ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

CPN เดินหน้า ปั้นมิกซ์ยูส 1.4 หมื่นล้าน เจาะ 3 เมือง    

สำหรับภาพรวมธุรกิจของเซ็นทรัลพัฒนาในปีที่ผ่านมา มีรายได้รวม 32,062 ล้านบาท กำไร 9,557 ล้านบาท โดยปัจจุบันเซ็นทรัลพัฒนา บริหารจัดการศูนย์การค้า 34 แห่ง มีพื้นที่ให้เช่าสุทธิรวม 1.8 ล้านตารางเมตร (อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 15 โครงการ, ต่างจังหวัด 18 โครงการ และในมาเลเซีย 1 โครงการ) ศูนย์อาหาร 30 แห่ง อาคารสำนักงาน 10 อาคาร โรงแรม 2 แห่ง โครงการที่พักอาศัยอีก 18 โครงการ อาทิ ESCENT, PHYLL PAHOL 34 ฯลฯ 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,665 วันที่ 28 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :